• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
20 Tháng Mười 2024 4:37:06 SA - Mở cửa
KDC: Kido xây chuỗi cửa hàng bán lẻ, đảm nhận việc bán hàng cho Dầu Tường An
Nguồn tin: Người đồng hành | 28/05/2021 1:39:06 CH
Dầu Tường An sẽ chuyển đổi mô hình kinh doanh, tập trung sản xuất, việc phân phối sản phẩm giao lại cho Kido.
Kido cũng công bố hợp tác xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ, nắm 61% vốn để chi phối chuỗi. 
 
Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) thông báo đã ký thỏa thuận với đối tác kinh doanh và triển khai dự án bán lẻ theo chuỗi cửa hàng. Tổng vốn đầu tư ban đầu của dự án là 100 tỷ đồng. Kido sẽ tham gia với 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống cửa hàng.
 
Trong rổ hàng hóa của Kido hiện nay có 2 ngành hàng chính là kem và dầu ăn. Trong năm 2020, đơn vị đã quay trở lại mảng bánh kẹo với việc ra mắt bánh trung thu mang thương hiệu Kingdom.
 
Chia sẻ tại báo cáo thường niên 2020, ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT cho biết năm 2021 doanh nghiệp đặt trọng tâm không chỉ quay lại mảng kinh doanh cốt lõi là bánh kẹo trước đây mà còn mở rộng mạnh sang các ngành hàng mới như ngành hàng ăn vặt (snacking), ngành hàng trung thu, ngành hàng bánh tươi, ngành hàng cà phê nhiều tiềm năng.
 
Ngoài ra, Kido cũng hợp tác với Vinamilk (HoSE: VNM) để thành lập liên doanh sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát và kem mang thương hiệu Vibev. Liên doanh nhắm đến những sản phẩm nước giải khát không gas có lợi cho sức khoẻ như các loại nước từ hạt, trà thảo mộc,... 
 
Kido đặt mục tiêu kế hoạch năm 2021 với doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2020; lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, tăng 92%.
 
Mới đây, Dầu Tường An (HoSE: TAC) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên trình phương án ký hợp đồng mua bán sản phẩm cùng Kido để tập đoàn này thực hiện phân phối, bán sản phẩm cho tất cả các kênh bán hàng trong nước và nước ngoài.
 
Trong khi đó, Dầu Tường An sẽ chuyển đổi mô hình kinh doanh. Cụ thể, doanh nghiệp đang sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dầu ăn, bơ thực vật. Với định hướng chiến lược kinh doanh thay đổi, Dầu Tường An chủ yếu thực hiện sản xuất sản phẩm và bán cho một số khách hàng, việc bán và phần lớn phân phối sản phẩm cho công ty mẹ - Tập đoàn Kido đảm nhận.
 
Đồng thời, nhằm mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, HĐQT Dầu Tường An trình cổ đông xem xét đầu tư mở rộng nhà máy Dầu Phú Mỹ với tổng vốn đầu tư hơn 625 tỷ đồng và mở rộng nhà máy Dầu Vinh với tổng đầu tư 292 tỷ đồng. Tổng đầu tư khoảng 917 tỷ đồng. Nguồn tiền đầu tư đến từ vốn tự có, vốn vay và vốn phát hành thêm cổ phiếu.
 
Về hoạt động kinh doanh, ban lãnh đạo Dầu Tường An đánh giá năm 2021 vẫn còn nhiều khó khăn, thuận lợi đan xen đối với ngành thực phẩm do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.
 
Do vậy, chỉ tiêu kinh doanh năm nay không tăng trưởng nhiều. Cụ thể, doanh thu kế hoạch năm 2021 là 5.266 tỷ đồng, tương đương thực hiện năm trước; lãi trước thuế 232 tỷ đồng, tăng 5%.
 
Doanh nghiệp sẽ tiếp tục nghiên cứu phát triển thêm những dòng sản phẩm mới, đa dạng thị trường và phân khúc sản phẩm. Cùng với đó, đơn vị cũng đề ra những chính sách bán hàng phù hợp, tạo dòng tiền ổn định, tăng cường quản lý nợ phải thu, hàng tồn kho và đa dạng hóa kênh huy động vốn.
 

Cổ phiếu liên quan