• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
21 Tháng Mười 2024 3:06:19 SA - Mở cửa
VIC: Vingroup thành lập công ty sản xuất vaccine vốn 200 tỷ đồng
Nguồn tin: Người đồng hành | 08/06/2021 8:40:41 SA
Vinbiocare có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, Vingroup là cổ đông lớn nhất với 69% vốn.
Vingroup đã tài trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid -19 với tổng trị giá hơn 2.287 tỷ đồng.
 
Tập đoàn Vingroup (HoSE:VIC) vừa thành lập CTCP Công nghệ sinh học Vinbiocare (Vinbiocare JSC) vào ngày 3/6 với vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Công ty có trụ sở chính tại Tòa văn phòng Techno Park, Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội.
 
Vinbiocare đăng ký thành lập với 12 ngành nghề kinh doanh, trong đó lĩnh vực chính là sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu cụ thể là sản xuất vaccine, huyết thanh và các thành phần của máu; các loại thuốc khác bao gồm chất vi lượng, thuốc chẩn đoán, sản xuất hoá dược. 
 
Về cơ cấu cổ đông, Tập đoàn Vingroup là cổ đông lớn nhất với 69% cổ phần, ông Phan Quốc Việt nắm giữ 30% và bà Phan Thu Hương sở hữu 1% vốn. Chủ tịch HĐQT của công ty là bà Mai Hương Nội - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup.

 
Ngành nghề kinh doanh của Vinbiocare. Ảnh: Công thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
 
Vinbiocare được lập trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực đẩy nhanh việc sản xuất vaccine Covid-19 trước đợt bùng dịch lần thứ 4. Hiện tại, ngoài tìm kiếm nguồn hỗ trợ vắc xin từ các đối tác ở nước ngoài, Chính phủ cũng tạo mọi điều kiện để nhanh chóng nghiên cứu, sản xuất được vaccine trong nước.
 
Việt Nam đang có 4 đơn vị tham gia sản xuất vaccine gồm Công ty TNHH MTV vaccine và sinh phẩm y tế (Vabioptech), Trung tâm Nghiên cứu sản xuất vaccine và sinh phẩm y tế (Polyvac), Viện vaccine và sinh phẩm y tế (IVAC) và Công ty TNHH Dược Nanogen.
 
Trong tháng 2 vừa qua, Vingroup đã tài trợ 20 tỷ đồng cho IVAC để nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vaccine Covivac phòng ngừa Covid-19. Mới đây, Vingroup cũng được cho là đơn vị tài trợ hàng trăm triệu USD cho thử nghiệm giai đoạn 3 vaccine Nanovac của Nanogen.
 
Trước khi thành lập Vinbiocare, Tập đoàn Vingroup đã từng tham gia lĩnh vực sản xuất dược phẩm từ đầu năm 2018 với nhà thuốc VinFa và dự án "Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất Thuốc VinFa" tại Bắc Ninh có tổng vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng.
 
Mục tiêu của Trung tâm này là sản xuất và kinh doanh các bài thuốc đông y và các loại thuốc tây y chất lượng tốt, phục vụ thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu. Bên cạnh đó, VinFa cũng cho biết sẽ tập trung vào các mảng sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe, vaccine và thiết bị y tế…
 
Tuy nhiên, dự án Trung tâm tại Bắc Ninh đã ngừng triển khai trong khi đóng cửa các cửa hàng VinFa.

 
Nhà thuốc VinFa trên đường Vương Thừa Vũ, quận Thanh Xuân, Hà Nội . Ảnh: BM.