Lỗ ròng 44 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm đã đào sâu lỗ lũy kế thời điểm 30/6/2021 lên con số 70 tỷ đồng.
CTCP Suất ăn Hàng không Nội Bài (mã
NCS) đã công bố báo cáo tài chính quý 2/2021 với doanh thu thuần hơn 32 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Giá vốn hàng bán tăng mạnh khiến doanh nghiệp này lỗ gộp gần 16 tỷ đồng.
Ngoài ra,
NCS còn phải chịu hơn 6 tỷ đồng từ chi phí lãi vay và 3,5 tỷ đồng chi phí quản lý doanh nghiệp. Kết quả, doanh nghiệp suất ăn hàng không này lỗ ròng hơn 24 tỷ đồng trong quý 2/2021, cao hơn con số 19 tỷ đồng cùng kỳ và là mức lỗ nặng thứ 2 trong một quý từng ghi nhận chỉ sau quý 3/2020. Kết quả này đã đào sâu lỗ lũy kế thời điểm 30/6/2021 lên đến 70 tỷ đồng.
Tính chung 6 tháng đầu năm,
NCS ghi nhận 76 tỷ đồng doanh thu, giảm 48% so với cùng kỳ đồng thời lỗ ròng 44 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ cũng lỗ 18 tỷ đồng. Theo kế hoạch,
NCS dự kiến lỗ 79 tỷ đồng trong năm nay.
Theo giải trình từ phía công ty, 6 tháng đầu năm 2021 tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp và nặng nề hơn so với năm 2020, ảnh hưởng đến toàn bộ thời gian hoạt động kinh doanh nên doanh thu và lợi nhuận của kỳ này giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.
Trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động hàng không, ngoài việc điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp với lịch bay của các hãng hàng không,
NCS đã lên kế hoạch tiếp cận các nhóm khách hàng mới.
Trong giai đoạn tới,
NCS xác định lĩnh vực hoạt động chính là cung ứng sản phẩm dịch vụ suất ăn hàng không tại Nội bài và một số sân bay khác (Cát Bi, Vân Đồn); cung cấp các dịch vụ gia tăng như kho bãi, duty free...; cung cấp các suất ăn phục vụ thị trường phi hàng không (hệ thống siêu thị, đại lý, kết hợp kênh phân phối của VNA); cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực ẩm thực; gia công sản phẩm ẩm thực theo yêu cầu của khách hàng trong và ngoài nước…