Nhựa Hà Nội lên kế hoạch doanh thu quý III tăng 90% và lợi nhuận tăng 230%.
Doanh thu và biên lợi nhuận cải thiện nửa đầu năm nhờ mở rộng mảng sản xuất sàn và tấm ốp nhựa công nghệ cao và xuất khẩu sang thị trường Mỹ tăng mạnh.
Nhựa Hà Nội (HoSE: NHH) công bố Nghị quyết HĐQT thông qua kế hoạch doanh thu hợp nhất quý III đạt 550 tỷ đồng, tăng 90,3%; lãi sau thuế 50 tỷ đồng, gấp 3,3 lần cùng kỳ năm trước và gấp 2,5 lần thực hiện nửa đầu năm.
NHH ghi nhận tăng trưởng mạnh từ mảng nhựa nội thất.
Nửa đầu năm, doanh thu tăng 123% đạt 1.020 tỷ đồng; lãi sau thuế hợp nhất 20 tỷ đồng, tăng 5,3%. Biên lợi nhuận cải thiện từ 14,8% lên 15,2%.
Nhựa Hà Nội chuyên cung cấp linh kiện nhựa cho các “ông lớn” như: Honda, Toyota, Piaggio, LG, Panasonic… Ngoài ra, trong năm 2020, đơn vị đã hợp nhất CTCP Vật liệu Xây dựng Công nghệ cao An Cường – đơn vị sở hữu thương hiệu AnPro, chuyên sản xuất sàn nhựa, tấm ốp, phào chỉ trang trí… Việc hợp nhất An Cường đã đem lại sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu và là cơ sở đa dạng hóa thị trường của Nhựa Hà Nội sang thị trường xuất khẩu.
Trong nửa cuối năm, doanh nghiệp có chiến lược đẩy mạnh chạy tối đa công suất nhà máy sản xuất tấm ốp sàn, tăng cường xuất khẩu tới Mỹ; mở rộng khách hàng FDI mảng nhựa kỹ thuật và khuôn mẫu chính xác.
Năm 2021, Nhựa Hà Nội lên kế hoạch doanh thu 1.900 tỷ đồng, lãi sau thuế 150 tỷ đồng; lần lượt tăng 65% và 33% so với thực hiện năm trước.