Doanh thu tháng 7 và 8 ước đạt 7.463 tỷ đồng, lỗ trước thuế 17,5 tỷ đồng.
Doanh nghiệp thực hiện vượt 29% kế hoạch lợi nhuận năm sau 8 tháng.
Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil, UPCoM:
OIL) thông tin dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng khắp cả nước, nhiều tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội làm cho nhu cầu tiêu thụ xăng dầu giảm mạnh, đặc biệt là trong tháng 8. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng kinh doanh xăng dầu.
Tổng Giám đốc PV Oil báo cáo tại hội nghị sơ kết 8 tháng đầu năm.
Ông Đoàn Văn Nhuộm, Tổng Giám đốc cho biết đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc, đơn vị thành viên phối hợp với tổng công ty thực hiện tốt công tác quản lý hàng hóa, đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu không bị gián đoạn; gia tăng sản lượng bán buôn để bù đắp sản lượng bán lẻ trong điều kiện giãn cách xã hội, hạn chế đi lại; cùng với đó là kiểm soát chặt chẽ công nợ, điều hành tồn kho hợp lý.
8 tháng đầu năm tổng sản lượng kinh doanh xăng dầu toàn hệ thống ước đạt 1,98 tỷ m3/tấn, tăng 2,2% so với cùng kỳ, hoàn thành 62,8% kế hoạch năm. Doanh thu hợp nhất ước đạt 32.651 tỷ đồng, hoàn thành 58,6% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước 517 tỷ đồng, vượt 29% kế hoạch năm; riêng công ty mẹ đạt 452 tỷ đồng, vượt 51% kế hoạch năm; công ty con ước đạt 57 tỷ đồng, hoàn thành 36% kế hoạch năm.
Theo BCTC soát xét bán niên, doanh thu hợp nhất đạt 25.188 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ năm trước; lãi trước thuế 534,5 tỷ đồng, cải thiện so với mức lỗ 306 tỷ cùng kỳ năm trước. Lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ 361 tỷ đồng.
Như vậy, tháng 7 và 8, doanh thu PV Oil ước đạt 7.463 tỷ đồng và lỗ 17,5 tỷ đồng. Doanh thu bình quân tháng 7 và 8 giảm 12% so với mức bình quân nửa đầu năm.
Về kế hoạch hoạt động các tháng cuối năm, ban lãnh đạo cho biết tập trung tiết giảm chi phí một cách hợp lý nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh đến kết quả sản xuất kinh doanh đã đạt được. Căn cứ vào các kịch bản sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, các đơn vị xây dựng kịch bản sản xuất kinh doanh riêng của từng đơn vị, địa phương; phù hợp với tiến độ nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội ở từng khu vực thị trường; chuẩn bị sẵn sàng đón khách hàng trở lại từ đầu tháng 10. Bên cạnh đó, tổng công ty cũng tập trung thực hiện công tác triển khai chuyển đổi số và xây dựng hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP.