Theo công bố của Tập đoàn KIDO (KDC), doanh thu thuần năm 2021 đạt 10.501 tỷ đồng, hoàn thành 91% kế hoạch năm và tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận trước thuế đạt 681 tỷ đồng, hoàn thành 85% kế hoạch năm, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước.
Từ đầu tháng 10 năm 2021, Chính phủ gỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh, thị trường sôi động trở lại, sức mua tiêu thụ sản phẩm ở tất cả các ngành, đặc biệt ngành thực phẩm thiết yếu tăng mạnh.
Kết hợp với việc Tập đoàn tung ra thị trường sản phẩm nước giải khát tươi Oh Fresh (liên doanh giữa Vinamilk và KIDO), sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery (đánh dấu sự trở lại của KIDO sau 6 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo) và việc mở hàng loạt cửa hàng Offline trực thuộc chuỗi F&B Chuk Chuk tại khu vực TP. Hồ Chí Minh trong giai đoạn cao điểm cuối năm… đã tạo tiền đề cho kết quả hoạt động kinh doanh vào 3 tháng cuối năm 2021 của Tập đoàn tăng trưởng.
Cụ thể, doanh thu thuần quý 4/2021 của KIDO đạt 3.057 tỷ đồng tăng 30,5% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế tăng 154% so với cùng kỳ và đạt mức 200 tỷ đồng.
Luỹ kế cả năm 2021, KIDO ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 648 tỷ đồng, tăng mạnh 96% so với cùng kỳ năm trước
Trong năm mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng nhờ linh hoạt thay đổi cách thức bán hàng phù hợp để tăng khả năng tiêu thụ khi thực hiện giãn cách xã hội. Theo đó, chi phí bán hàng năm 2021 tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1.204 tỷ đồng. Chi phí quản lý doanh nghiệp năm 2021 đạt 242 tỷ đồng, giảm 43% so với cùng kỳ năm trước.
Dựa trên đà phát triển hiện tại cùng những chiến lược định hướng trong thời gian tới, KIDO đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2022 là 14.000 tỷ đồng, tăng 33% và lợi nhuận trước thuế là 900 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2021.
Trong đó, mảng dầu ăn vẫn tiếp tục với các sản phẩm thế mạnh, đặt trọng tâm đối với mảng bơ thực vật là thực hiện hoạt động đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và đưa ra thị trường các dòng sản phẩm bơ thực vật và bơ hạt các loại.
Đối với ngành kem tiếp tục mở rộng thị phần trong ngành hàng, gia tăng khoảng cách với đối thủ trên thị trường này.
Đối với chuỗi F&B Chuk Chuk sẽ tiếp tục tìm kiếm những vị trí phù hợp tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh/ thành phố để phát triển, song hành cùng các đối tác để mở rộng đúng như kế hoạch đã đề ra. Ngoài ra, Tập đoàn sẽ tiếp tục đàm phán với các đối tác tiềm năng để từng bước đưa Chuk Chuk vươn ra thế giới, trước mắt là thị trường Châu Á.
Đối với mảng bánh kẹo: cho ra mắt các sản phẩm mới theo trend, với 3 mũi nhọn: Bánh tươi, bánh Tây, Bánh quà biếu phục vụ lễ hội, từng bước đưa mảng bánh kẹo của KIDO vươn ra thế giới cùng với thương hiệu Chuk Chuk cũng như các sản phẩm thiết yếu khác.
Bên cạnh những ngành hàng chủ chốt vốn đã được xem là thế mạnh cốt lõi của KIDO, trong năm mới sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm/ ngành hàng mới trong lĩnh vực Thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị, sản phẩm Snacking, các loại thức uống dinh dưỡng… mang đến sự đa dạng và yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng .