• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.252,56 -7,19/-0,57%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.252,56   -7,19/-0,57%  |   HNX-INDEX   226,88   -0,61/-0,27%  |   UPCOM-INDEX   92,15   -0,17/-0,18%  |   VN30   1.317,34   -9,31/-0,70%  |   HNX30   488,57   -1,41/-0,29%
10 Tháng Mười Một 2024 12:07:03 SA - Mở cửa
Ford lỗ 2,7 tỷ USD sau khi rút khỏi chương trình phát triển xe tự lái
Nguồn tin: VietNam+ | 27/10/2022 9:10:00 CH
Ngày 26/10, hãng sản xuất ô tô Ford của Mỹ thông báo hãng đang kết thúc chương trình hợp tác phát triển xe tự lái với hãng xe Đức Volkswagen, đánh dấu sự rút lui của 2 "gã khổng lồ" trong lĩnh vực sản xuất ôtô khỏi liên doanh được kỳ vọng giúp cách mạng hóa ngành vận tải.
 
 
Ford đã ghi nhận mức thiệt hại 2,7 tỷ USD trong quý III năm nay khi hãng chấm dứt chương trình phát triển công nghệ xe tự lái Argo AI trị giá hàng tỷ USD với Volkswagen.
 
Ford bắt đầu tài trợ cho Argo AI vào năm 2017, với khoản đầu tư ban đầu là 1 tỷ USD, và sau đó Volkswagen tham gia vào năm 2019. Mục tiêu của sáng kiến Argo AI là phát triển và đưa ra thị trường xe tự lái cấp độ 4, tức là người điều khiển không cần thao tác trong quá trình vận hành, vào năm 2021.
 
Tuy nhiên, xe tự lái cấp độ 4 vẫn cần thêm 5 năm và hàng tỷ USD đầu tư để phát triển, do đó Ford đã lựa chọn tập trung đầu tư vào những "sản phẩm đột phá có tính khả thi cao hơn" mà theo Giám đốc điều hành Jim Farley là vẫn có thể cho phép người lái rảnh tay hơn khi điều khiển phương tiện.
 
Ford đã báo cáo khoản lỗ ròng 827 triệu USD so với lợi nhuận 1,8 tỷ USD trong quý III năm nay so với cùng kỳ năm 2021. Trong khi đó, doanh thu tăng 10,4% lên 39,4 tỷ USD. Hãng cũng hạ mức dự báo tài chính trong cả năm nay với lý do khó khăn về nguồn cung.
 
Giám đốc Farley cho biết sau khi rút khỏi chương trình Argo AI, Ford sẽ chú trọng vào việc tạo ra những "bước nhảy vọt về công nghệ" đối với xe tự lái cấp độ 2 và cấp độ 3.
 
Về phần mình, Volkswagen cho biết hãng ngừng đầu tư cho Argo AI để tập trung vào các liên doanh phát triển xe tự lái khác.
Vietnam+