Xét theo thị trường xuất khẩu, Mỹ và Trung Quốc là hai thị trường chính của Vĩnh Hoàn ghi nhận doanh thu giảm lần lượt 13% và 43% so với cùng kỳ.
CTCP Vĩnh Hoàn (
VHC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 10 với doanh thu xuất khẩu đạt 1.014 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 11% so với tháng 9.
Cụ thể, mảng cá tra tăng nhẹ 1% lên 601 tỷ đồng và đóng góp 59% vào tổng doanh thu xuất khẩu. Các sản phẩm phụ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm hỗn hợp khác ghi nhận tăng trưởng lần lượt 49%, 117% và 734% so với tháng 10/2021. Riêng doanh thu mảng bánh phồng tôm sụt giảm 22% xuống 18 tỷ đồng.
Doanh thu so với cùng kỳ.
Xét theo thị trường xuất khẩu, Mỹ và Trung Quốc - hai thị trường chính của Vĩnh Hoàn ghi nhận doanh thu giảm lần lượt 13% và 43% so với cùng kỳ. Trong khi đó, thị trường châu Âu và các nước khác tăng trưởng 72% và 161%. Thị trường nội địa cũng báo doanh thu đi lên, tăng 156%.
Doanh thu so tháng trước.
Nếu so với tháng 9, doanh thu xuất khẩu tháng 10 của Vĩnh Hoàn đã phục hồi, song vẫn ở mức thấp so với giai đoạn tháng 2 - tháng 8/2022. Trong đó doanh thu mảng cá tra tăng 11% so với tháng 9.
Thị trường Mỹ và châu Âu cũng tăng trở lại với mức tăng lần lượt 29% và 22%, trong khi kim ngạch xuất khẩu qua Trung Quốc giảm 31%.