• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.236,33 -8,49/-0,68%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 11:35:00 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.236,33   -8,49/-0,68%  |   HNX-INDEX   224,89   -1,80/-0,79%  |   UPCOM-INDEX   92,08   -0,31/-0,34%  |   VN30   1.292,62   -9,33/-0,72%  |   HNX30   480,84   -5,71/-1,17%
13 Tháng Mười Một 2024 11:43:05 SA - Mở cửa
Hàng hóa thông qua cảng Bà Rịa - Vũng Tàu giảm
Nguồn tin: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu | 01/12/2022 7:10:00 SA
Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam 11 tháng năm 2022 ước đạt hơn 670 triệu tấn, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021. Tính tới thời điểm hiện tại, tổng sản lượng hàng hóa qua cảng biển đã đạt 92% so với kế hoạch.
 
 
Xếp dỡ hàng container tại Cảng CMIT.
 
Trong đó, khối lượng hàng container thông qua cảng biển  ước đạt gần 23 triệu TEU, tăng 5% so với năm 2021. Đây là mức tăng thấp nhất trong vòng 3 năm qua.
 
Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, lượng hàng hóa thông qua cảng biển giảm  4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 90,9 triệu tấn. Khối lượng hàng hóa thông qua cảng bằng tàu biển giảm ở cả 3 lĩnh vực: xuất khẩu giảm 9%, nhập khẩu giảm 17% và nội địa giảm 7%. Đặc biệt, hàng container cũng giảm 2%. 
 
Nguyên nhân hàng hóa thông qua cảng biển giảm là do thời điểm cuối năm, các DN kinh doanh cảng biển và vận tải biển đều đối mặt với khó khăn trước nguy cơ suy thoái kinh tế khi nhu cầu tiêu dùng tại Mỹ và châu Âu giảm mạnh, áp lực lạm phát cũng như tác động của chính sách Zero COVID từ Trung Quốc. Điều này khiến lượng hàng hóa qua các cảng đều bị ảnh hưởng, tốc độ tăng trưởng thấp. Do đó, các DN cần chủ động thay đổi phương thức hoạt động kinh doanh để tránh những thiệt hại trong tháng còn lại của năm.