• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.254,89 -9,59/-0,76%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.254,89   -9,59/-0,76%  |   HNX-INDEX   225,41   -0,95/-0,42%  |   UPCOM-INDEX   91,96   -0,42/-0,45%  |   VN30   1.325,62   -12,98/-0,97%  |   HNX30   484,43   -2,90/-0,60%
03 Tháng Mười Một 2024 9:04:09 CH - Mở cửa
Khách quốc tế đến Huế tăng nhanh dịp cuối năm
Nguồn tin: Zing News | 18/12/2022 9:25:00 CH
Trong số các thị trường khách quốc tế, khách Thái lan vẫn đang đứng đầu, chiếm tỷ lệ khoảng 13,2%, riêng khách châu Âu đang có xu hướng tăng.
 
 
Du khách nghe hướng dẫn viên thuyết minh ở Ddại nội Huế. Ảnh: Điền Quang.
 
Theo thống kê của nghành du lịch Thừa Thiên - Huế, trong 4 tháng cuối năm, ngành du lịch tỉnh ghi nhận sự quay trở lại của một số thị trường khách quốc tế truyền thống.
 
Cụ thể, tháng 9, Thừa Thiên - Huế đón gần 30.000 khách quốc tế trong tổng số hơn 186.000 khách; tháng 10 đón 42.000 khách quốc tế trong số hơn 170.000 khách; tháng 11 đón được 51.000 trong gần 180.000 khách. Dự kiến tháng 12, địa phương này sẽ đón khoảng 60.000 khách quốc tế trong tổng số khoảng 190.000 khách.
 
Trong số các thị trường khách quốc tế, khách Thái Lan vẫn đang đứng đầu, chiếm tỷ lệ khoảng 13,2%, các thị trường khác trong top 7 của cả 3 tháng lần lượt là Pháp, Mỹ, Malaysia, Anh, Đức và Hàn Quốc.
 
Thị trường khách Hàn Quốc bắt đầu quay lại nhưng chưa có tăng trưởng nhiều hàng tháng (trên dưới 1.000 khách/tháng). Riêng khách Anh, Đức tăng mạnh từ tháng 10 và tháng 11.
 
Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, trong số những thị trường khách du lịch quốc tế, khách đến từ Trung Quốc lục đia từ trước đến nay không phải là thị trường truyền thống của du lịch Huế. Đến thời điểm này, Huế ghi nhận chỉ có một số khách gốc Hoa từ Malaysia, Singapore và Đài Loan quay lại Huế.
 
Tổng lượt khách du lịch năm nay ước đạt 2,05 triệu lượt, trong đó có khoảng 260.000 lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch đạt khoảng 4.500 tỷ đồng. So với năm 2019 có tổng số khách du lịch là 4,817 triệu lượt, trong đó có 2,186 triệu khách quốc tế.
 
 
Du khách quốc tế quay lại Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Điền Quang.
 
Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, cho biết trong năm nay, ngành du lịch tỉnh ghi nhận du lịch nội địa đang phục hổi rất tốt nhưng du lịch quốc tế vẫn chưa đạt như kỳ vọng do tình hình chính trị, kinh tế và dịch bệnh vẫn còn khá phức tạp trên toàn cầu.
 
Theo ông Phúc, nhiều hoạt động du lịch lễ hội, văn hóa đặc sắc được tổ chức, nhất là các chuỗi sự kiện, chương trình Festival Huế 2022, du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe được hình thành đã góp phần tạo điểm nhấn để kích cầu, phục hồi phát triển dần trở lại ngành du lịch địa phương.
 
Kế hoạch của ngành du lịch trong năm 2023 là sẽ tập trung nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, dịch vụ xứng tầm là ngành kinh tế mũi nhọn, phấn đấu đón khoảng 3-3,5 triệu triệu lượt khách.
 
Tập trung phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ có lợi thế và giá trị gia tăng cao với các sản phẩm mới, đặc thù để tạo sự khác biệt với các tỉnh thành khác bên cạnh sản phẩm văn hóa - di sản, đó là du lịch chăm sóc sức khỏe, tâm linh, nông thôn, một số lễ hội có tính thu hút khách cao (Lễ hội khinh khí cầu, ẩm thực, thể thao, âm nhạc,..).
 
Trong năm 2023, Thừa Thiên - Huế sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển ngành du lịch, nhất là giải pháp về công nghệ số, chiến lược truyền thông quảng bá du lịch; các chương trình kích cầu du lịch (có chính sách ưu đãi các đoàn MICE, các đoàn tour bay theo tuyến charter mới)...