• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.269,89 -9,88/-0,77%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.269,89   -9,88/-0,77%  |   HNX-INDEX   225,88   -1,55/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   91,90   -0,24/-0,27%  |   VN30   1.348,92   -9,11/-0,67%  |   HNX30   487,21   -5,78/-1,17%
22 Tháng Mười 2024 8:29:23 CH - Mở cửa
TKV gắn sản xuất với bảo vệ môi trường
Nguồn tin: Báo Quảng Ninh | 26/12/2022 9:45:00 CH
Thời gian qua, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã luôn gắn công tác sản xuất với bảo vệ, phục hồi môi trường. Qua đó, đã góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết 10/-NQ/TU (ngày 26/9/2022) của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu, bảo đảm an ninh nguồn nước giai đoạn 2022-2030.
 
https://www.youtube.com/watch?v=NYQMMDRkxw4
 
Bãi thải Chính Bắc trên địa bàn TP Hạ Long trước và sau khi được phủ xanh.
 
Một trong những điểm sáng được TKV thực hiện hiệu quả trong việc bảo vệ, hoàn nguyên môi trường là thực hiện trồng cây phủ xanh phục hồi môi trường tại các bãi thải mỏ, các vị trí đã dừng hoạt động khai thác. Ghi nhận tại Bãi thải Chính Bắc trên địa bàn TP Hạ Long, là nơi đổ thải của các mỏ Núi Béo, Hà Lầm, Hà Tu và Hòn Gai, việc phục hồi hệ sinh thái động, thực vật sau khi trồng cây, phủ xanh đã được Tập đoàn TKV thực hiện đồng bộ. Điển hình, thực hiện chủ trương cải tạo, phục hồi môi trường, từ năm 2012 đến nay, TKV đã chỉ đạo Công ty Môi trường mỏ TKV và các đơn vị liên quan trồng cây phủ xanh toàn bộ diện tích hơn 150ha bãi thải Chính Bắc. Tới thời điểm này, cây xanh tại Bãi thải Chính Bắc phát triển, sinh trưởng tốt. Qua đó, không những tạo cảnh quan xanh mát, bảo vệ môi trường, chống khói bụi, mà còn góp phần giữ đất, chống xói mòn, sạt trượt bãi thải. Đặc biệt, với hệ thực vật phát triển, môi trường được cải thiện đã thu hút và là nơi sinh sống, phát triển đa dạng của nhiều loại động vật, côn trùng về làm tổ như: Chim, ong, gà rừng,…
 
Theo đại diện Công Ty Than Núi Béo, hằng năm, Công ty xây dựng kế hoạch cụ thể ngay từ đầu năm để trồng cây hoàn nguyên môi trường. Ngay từ đầu kỳ lập kế hoạch sản xuất kinh doanh, Công ty lập kế hoạch bố trí chi phí cho công tác bảo vệ môi trường, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt làm cơ sở bố trí kinh phí cho hoạt động bảo vệ môi trường trong năm của Công ty. Trong những năm tiếp theo, đơn vị tiếp tục trồng cây tại các bãi thải, đảm bảo thực hiện đúng cam kết bảo vệ môi trường với Tập đoàn, với tỉnh nhằm phục hồi môi trường và phát triển hệ sinh thái động, thực vật tại các bãi thải.
 
 
Công ty CP Than Hà Lầm tiếp tục nghiên cứu địa điểm, thực hiện hoàn nguyên và đưa vào sử dụng các biện pháp bảo vệ môi trường trong sản xuất.
 
Cùng với đó, để thực hiện việc bảo vệ môi trường trong sản xuất, việc đầu tư và đưa vào hoạt động các công trình trọng điểm cũng được thực hiện đồng loạt tại các đơn vị khai thác than trên địa bàn. Đơn cử: Để bảo vệ môi trường, trong quá trình sản xuất Công ty CP Than Hà Lầm đã triển khai nhiều giải pháp quan trọng. Hiện Công ty đưa vào hoạt động trạm xử lý nước thải hầm lò +75, công suất xử lý 4.000m3/giờ, với thiết kế hiện đại, nhiều khâu được điều khiển tự động và được giám sát tự động chất lượng nước trước khi thải ra môi trường; trạm rửa xe tự động mặt bằng +75 với công suất 150 xe/ngày đêm, đảm bảo giảm thiểu bụi, bùn đất cuối từ lốp xe vào trong khai trường Công ty cũng như các tuyến đường giao thông công cộng. Công ty hoàn thành thi công và đưa vào sử dụng tuyến kè đá khu vực mương thoát nước khu vực Bắc Hữu Nghị ra suối Hà Trung, với chiều dài 2.500m, đảm bảo giảm thiểu rửa trôi và xói mòn đất đá trong mùa mưa; đầu tư và đưa vào hoạt động 5 thiết bị phun sương cao áp tại các kho than, với tầm bao phủ mỗi thiết bị trong bán kính 150m, đảm bảo giảm thiểu bụi tại các kho than, xưởng sàng trong Công ty…
 
Ông Liêu Hồng Minh, Phó trưởng Phòng Đầu tư Môi trường, Công ty CP Than Hà Lầm, cho biết: Trong sản xuất kinh doanh, Công ty luôn chú trọng đến công tác bảo vệ, hoàn nguyên môi trường. Chi phí bảo vệ môi trường thường xuyên duy trì bằng 0,3% tổng chi phí sản xuất. Từ ngày 1/1/2021, Công ty CP Than Hà Lầm-Vinacomin đã dừng khai thác than bằng phương pháp lộ thiên ít thân thiện với môi trường, chuyển sang khai thác hầm lò. Thời gian tới, Công ty tiếp tục xây dựng, triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường trong sản xuất, hoàn nguyên các bãi thải đã khai thác. Đồng thời, thực hiện các biện pháp về bảo vệ môi trường, chống bụi, trồng cây xanh tạo cảnh quan các mặt bằng sản xuất, thu gom xử lý triệt để các loại chất thải đảm bảo theo đúng các quy định, tiến độ bảo vệ môi trường tổng thể TKV đã đề ra.
 
 
Vòi phun nước tự động hoạt động tại đầu máng rót tuyến băng tải đá tại Công ty CP Than Cao Sơn góp phần giảm thiểu bụi phát tán ra môi trường.
 
Năm 2022, TKV đã trồng cây phủ xanh, cải tạo phục hồi môi trường đạt trên 205ha, đạt 103% kế hoạch năm 2022, bằng 128,12% so với năm 2021; xử lý khoảng 150 triệu m3 nước thải mỏ, đạt 98,7% kế hoạch năm và bằng 105,9 % so với năm 2021; thực hiện thu gom, xử lý 3.700 tấn chất thải nguy hại, đạt 100 % kế hoạch năm.
 
Ông Đỗ Thiện Bằng, Phó trưởng Ban Môi trường TKV, cho biết: Thời gian tới, Tập đoàn tiếp tục phủ xanh các bãi thải và tăng cường thu gom, xử lý các loại chất thải; vận hành ổn định các trạm xử lý nước thải mỏ đảm bảo theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Đồng thời, tăng cường thực hiện các phương án cải tạo môi trường, cảnh quan khu vực mặt bằng sản xuất, đầu tư máy móc, thiết bị chuyên dụng để tăng hiệu quả dập bụi, xây dựng các giải pháp chống bụi triệt để tại các kho tập trung, khu vực sản xuất gần khu dân cư với tiêu chí đảm bảo môi trường “Sáng - Xanh - Sạch” và hình thành nét văn hóa môi trường trong cán bộ nhân viên và người lao động trong TKV; duy trì, phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương trong công tác kiểm tra, kiểm soát, quản lý môi trường, phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu đảm bảo kịp thời, hiệu quả.