• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 2:32:32 SA - Mở cửa
Chiến lược giữ và 'hút' nhân tài của Tập đoàn Sun Group
Nguồn tin: Báo Đầu tư | 13/03/2022 3:15:00 CH
Theo bà Mai Thúy Hằng, Phó tổng giám đốc Sun Group, nhờ chuẩn bị nguồn dự phòng rủi ro, chiến lược nhân sự bền vững và chính sách nhân sự linh hoạt... Sun Group đã đảm bảo bộ máy với chất lượng tốt nhất.
 
Nhờ chuẩn bị nguồn dự phòng rủi ro, chiến lược nhân sự bền vững và chính sách nhân sự linh hoạt, nhân văn trong dịch bệnh, Sun Group chẳng những đảm bảo bộ máy nhân sự với chất lượng tốt nhất mà còn liên tục tuyển dụng thêm nhân tài.
 
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group Mai Thúy Hằng đã chia sẻ với Báo Đầu tư về chiến lược giữ chân và thu hút nhân tài của Sun Group trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh suốt 2 năm qua.
 
 
Con số ám ảnh
 
“Cơn cuồng phong” Covid-19 hoành hành suốt hơn hai năm qua khiến ngành kinh tế xanh toàn cầu rơi vào khủng hoảng chưa từng có. Những người làm du lịch có lẽ chưa từng nghĩ đến một ngày, làn sóng lao động trong ngành lại ồ ạt như thời gian qua. Hẳn lĩnh vực kinh doanh du lịch của Sun Group cũng gặp không ít thách thức khi sở hữu số lượng nhân sự khổng lồ, thưa bà?
 
- Đại dịch Covid-19 kéo dài từ đầu năm 2020 đến nay khiến ngành du lịch Việt Nam đã thực sự chạm đáy, các chỉ số tăng trưởng gần như bằng 0. Khoảng 96% doanh nghiệp du lịch đã phải ngưng hoặc tạm dừng hoạt động, theo thống kê của Ban IV (Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân). Đây là một con số ám ảnh, thể hiện tác động khốc liệt của đại dịch Covid-19 đối với ngành du lịch.
 
Với Sun Group, chúng tôi cũng không nằm ngoài vòng xoáy ảnh hưởng đó và phải đối mặt với nhiều thử thách lớn chưa từng có. Phần lớn thời gian trong năm 2021, các công trình khách sạn, resort, khu du lịch, sân bay, cảng biển… của Sun Group phải tạm ngưng hoạt động. Kinh doanh bị đình trệ, Sun Group phải đối mặt với tình trạng doanh thu sụt giảm nghiêm trọng. Chỉ riêng Bà Nà Hills- “cánh chim đầu đàn” của Sun Group, doanh thu hai năm qua so với 2019 giảm tới 96%.
 
Tuy nhiên, thách thức lớn nhất của chúng tôi là làm sao đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho gần 11.000 cán bộ nhân viên trên cả nước và chi phí lớn để vận hành, duy tu bảo dưỡng hệ thống hạ tầng, máy móc của hệ thống khách sạn, resort và khu vui chơi, sân bay, cảng biển trong thời gian dịch. Đó là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn, nhưng cũng là nhiệm vụ mà Sun Group đặt lên cao nhất trong giai đoạn dịch bệnh.
 
Những thách thức trong đại dịch đã khiến Sun Group phải đối mặt với hoàn cảnh ngặt nghèo chưa từng có, song cũng đem đến cho chúng tôi những cơ hội quý giá để khám phá ra những thế mạnh tiềm tàng của bản thân. Đại dịch khiến chúng tôi mạnh mẽ, kiên cường hơn, linh hoạt hơn và làm được nhiều việc có ý nghĩa hơn cho bản thân, cho cộng đồng và cho đất nước mà nếu trong hoàn cảnh bình thường thì chúng tôi khó có thể làm được tốt như vậy.
 
 
Đối với hầu hết doanh nghiệp du lịch, bài toán nhân sự trong đại dịch đặt ra vô cùng hóc búa. Tập đoàn Sun Group đã có những giải pháp nào nhằm hỗ trợ, đảm bảo thu nhập, mức sống cũng như phúc lợi cho người lao động?
 
- Như đã chia sẻ, thách thức lớn nhất của Sun Group là làm sao có thể đảm bảo được thu nhập, cuộc sống cho hàng ngàn cán bộ nhân viên ở khắp ba miền. Chúng tôi nghĩ đây không chỉ là khó khăn của riêng Sun Group mà của tất cả các doanh nghiệp du lịch bị đình trệ hoạt động kinh doanh trong giai đoạn dịch bệnh. Nguồn thu gần như không có, nguồn chi cho các khoản bảo dưỡng, vận hành thì rất lớn, nên nhiều doanh nghiệp đã không thể giữ chân nhân viên của mình. Với Sun Group, chúng tôi may mắn có sự chuẩn bị nguồn dự phòng cho những trường hợp rủi ro của nền kinh tế nên vẫn có đủ nguồn lực để giữ được bộ máy nhân sự với chất lượng tốt nhất.
 
Ngoài ra, sự linh động, nhanh nhạy trong quản trị kinh doanh, thay đổi chiến lược đã đem đến những kết quả tích cực trong năm 2021, giúp chúng tôi có thêm nguồn lực để chăm lo đời sống cho nhân viên của mình. Bởi vậy, dù phải gánh chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, song Sun Group chưa bao giờ để cán bộ nhân viên bị chậm lương. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, toàn bộ cán bộ nhân viên Sun Group ở ba miền đều được nhận lương, thưởng và chế độ thâm niên đầy đủ, thậm chí, những cán bộ nhân viên xuất sắc, tiêu biểu vẫn có những phần thưởng xứng đáng. Bên cạnh đó, chúng tôi thường xuyên có những chương trình, hoạt động nhân ái hỗ trợ những hoàn cảnh cán bộ nhân viên đặc biệt khó khăn như hỗ trợ tài chính, xây “mái ấm mừng xuân”….
 
Có thể nói, không chỉ vì chính sách đãi ngộ hấp dẫn, mà chính sự quan tâm chân thành tới cán bộ nhân viên như người thân trong gia đình của Sun Group đã giúp chúng tôi bảo toàn được nguồn nhân lực, luôn sẵn sàng cho sự trở lại bất cứ lúc nào.
 
 
Chuẩn bị kỹ càng cho ngày trở lại
 
Hiện tại, hoạt động du lịch trên cả nước đã dần ấm lên với những tín hiệu tích cực. Trước dự đoán ngành du lịch sẽ bùng nổ khi mở cửa toàn bộ từ ngày 15/3, Sun Group đã có những sự chuẩn bị ra sao về nhân sự để đáp ứng sự phục hồi nhanh chóng của thị trường?
 
- Kinh nghiệm của hơn 2 năm đối phó với dịch bệnh đã cho chúng tôi thấy rằng, sau mỗi đợt dịch, nhu cầu du lịch của du khách trong và ngoài nước đều tăng cao đột biến. Những tín hiệu vô cùng tích cực của các điểm đến Sun Group trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua là ví dụ điển hình. Do vậy, ngay từ giai đoạn ngưng đón khách để phòng dịch, chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho sự trở lại, đặc biệt là đảm bảo nguồn nhân lực cả về số lượng và chất lượng để đáp ứng sự phục hồi nhanh chóng của thị trường du lịch.
 
Trong gần một năm ngưng đón khách, dù đối mặt với không ít khó khăn, chúng tôi chủ trương không cắt giảm nhân sự, đồng thời vẫn đảm bảo thu nhập, ổn định cuộc sống cho toàn bộ cán bộ nhân viên trên cả nước.
 
Với những vị trí cán bộ nhân viên phục vụ khách trực tiếp phải tạm dừng công việc trong thời gian đóng cửa, chúng tôi sắp xếp công việc đan xen với các vị trí khác nhằm tạo điều kiện cho người lao động được đi làm luân phiên để vừa có thể nâng cao tay nghề, đảm bảo duy trì chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng dịch vụ của các khách sạn, khu du lịch.
 
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng liên tục tổ chức các lớp đào tạo phát triển bản thân, đào tạo nghiệp vụ online nhằm tạo điều kiện giúp cán bộ nhân viên rèn luyện, nâng cao chuyên môn, hoàn thiện thêm các kỹ năng mới để phục vụ công việc tốt hơn.
 
 
Nhờ có sự chuẩn bị kĩ càng và chính sách nhân sự linh hoạt, nhân văn trong dịch bệnh, các đơn vị khách sạn và khu du lịch Sun Group không phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng khi mở cửa trở lại.
 
Tuy nhiên, công tác tuyển dụng nhân sự của chúng tôi vẫn được triển khai liên tục để đáp ứng yêu cầu phát triển lớn mạnh của Tập đoàn. Để tuyển dụng được nhân sự tốt, phù hợp với Tập đoàn, Sun Group luôn đưa ra những chính sách đãi ngộ hấp dẫn, cạnh tranh cùng chiến lược nhân sự bền vững để thu hút người lao động.
 
Chúng tôi tin rằng, bên cạnh chính sách đãi ngộ tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và nhân văn chính là điểm cộng lớn giúp Sun Group luôn chiếm ưu thế trên thị trường tuyển dụng nhân sự.
 
Hai năm qua, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, Sun Group vẫn tiếp tục được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021" bởi tạp chí nhân sự hàng đầu châu lục - HR Asia và giải thưởng “Doanh nghiệp có ứng biến hiệu quả trong môi trường biến đổi” năm 2020 do giải Vietnam HR Awards lần thứ IV trao tặng.
 
Hiện nay, chúng tôi cũng đã hợp tác với Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, bước đầu phối hợp với các trường nghề xây dựng các mô hình dạy nghề kết hợp thực hành tại chính cơ sở kinh doanh của Sun Group.
 
Chúng tôi cũng đồng thời xây dựng các mối liên kết, hợp tác bền vững với các trường đại học, cao đẳng đào tạo trong lĩnh vực du lịch dịch vụ, để đảm bảo nguồn cung và chất lượng nhân lực phù hợp với quy mô phát triển trung và dài hạn của Tập đoàn.