• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.280,78 +9,51/+0,75%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 12:25:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.280,78   +9,51/+0,75%  |   HNX-INDEX   234,69   +0,93/+0,40%  |   UPCOM-INDEX   93,77   +0,14/+0,15%  |   VN30   1.334,97   +16,56/+1,26%  |   HNX30   514,44   +4,59/+0,90%
20 Tháng Chín 2024 12:26:49 CH - Mở cửa
Nhận định chứng khoán 31/3: Cơ hội ở cổ phiếu lớn sẽ khó nhận diện
Nguồn tin: BizLive | 30/03/2022 10:45:35 CH
Có thể thị trường sẽ xuất hiện tiếp các cơ hội cho các cổ phiếu lớn. Tuy nhiên, việc nhận diện các mã này là không hề dễ dàng khi sẽ có sự phân hóa diễn ra. Về tổng thể VN-Index vẫn duy trì kịch bản đi ngang quanh 1.500 điểm.
 
Có thể lên vùng 1.511 điểm (Tăng)
 
(Công ty Chứng khoán MB - MBS)
 
Chỉ số VN-Index mặc dù giảm điểm trong phiên hôm nay nhưng xu hướng chính vẫn là đi ngang đã kéo dài hơn 3 tháng qua, trong kịch bản dòng tiền quay trở lại nhóm cổ phiếu bluechips khi nhóm smallcap đang trong quá trình retest đỉnh có thể giúp thị trường quay trở lại vùng biên trên của vùng dao động ở 1.511 điểm.
 
 
Trung tính (Trung lập)
 
(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)
 
Với diễn biến đóng cửa giảm điểm khiến cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index giảm từ +4 điểm về mức +2 điểm. Trạng thái đánh giá ngắn hạn từ KHẢ QUAN xuống TRUNG TÍNH. P/E của VN-Index đạt 17,1x
 
Đang gặp áp lực chốt lời (Trung lập)
 
(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)
 
Thị trường đang gặp phải áp lực chốt lời sau phiên tăng điểm ngày hôm qua. Trong một vài phiên tới, thị trường có thể sẽ dao động trong biên độ 1.480 – 1.500.
 
Xu hướng tích lũy lực cầu (Trung lập)
 
(CTCP Chứng khoán DNSE -DNSE)
 
Chỉ số có xu hướng tạo mức cân bằng tạo nền giá quanh mức 1.492 và tích lũy lực cầu.
 
Kiểm định 1.490 điểm (Trung lập)
 
(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)
 
Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của HNX-Index chuyển xuống mức Trung tính trong khi tín hiệu của VN-Index, VNMidcap, VNSmallcap vẫn duy trì Tích cực dù bộc lộ dấu hiệu suy yếu. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn hiện đang đóng vai trò giữ nhịp cho chỉ số chung sàn HOSE. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index sẽ có những động thái kiểm định hỗ trợ MA10 ngày tại 1490 điểm.
 
Giảm điểm khó kéo dài (Trung lập)
 
(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)
 
Lực mua trong các phiên vừa qua đi kèm với thanh khoản thấp chưa cho thấy tín hiệu đủ mạnh để chỉ số VN Index có thể ghi nhận sự bứt phá đáng kể. Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số đang nằm trên các đường trung bình động 20 và 50 ngày, cho thấy xu hướng giảm điểm nhiều khả năng sẽ không kéo dài trong ngắn hạn.
 
Xu hướng đi ngang được duy trì (Trung lập)
 
(Công ty Chứng khoán BOS - ART)
 
Các chỉ báo kỹ thuật vẫn không có sự biến động đáng kể so với phiên trước đó. Xu hướng đi ngang trong vùng 1.480-1.510 điểm vẫn được duy trì. Tuy nhiên, trong bối cảnh tâm lý thị trường bất ổn, nhà đầu tư có thể cân nhắc hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu trong thời gian này và hạn chế giải ngân mua mới.
 
Xu hướng tăng ngắn hạn (Tăng)
 
(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)
 
Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.
 
Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được chúng tôi trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.