• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 10:41:08 SA - Mở cửa
BHN: Habeco đặt mục tiêu lợi nhuận 221 tỷ đồng năm 2022, thương mại hoá dòng bia cao cấp craft
Nguồn tin: BizLive | 10/04/2022 4:51:12 CH
Năm 2022, Habeco đặt mục tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính 6.605 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 221 tỷ đồng, lần lượt giảm 5% và 32% so với thực hiện năm 2021.

Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco, mã BHN) mới công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 dự kiến diễn ra vào ngày 28/4 tới đây.
 
Tại đại hội, HĐQT Habeco sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính 6.605 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 221 tỷ đồng, lần lượt giảm 5% và 32% so với thực hiện năm 2021. Cổ tức dự kiến 6% tương ứng số tiền dự chi hơn 139 tỷ đồng.
 
Năm 2022, Habeco ước tính tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu sẽ đạt hơn 300 triệu lít. Trong đó, sản lượng tiêu thụ bia các loại dự kiến 298,3 triệu lít và nước uống đóng chai UniAqua khoảng 1,74 triệu lít.

 
Kế hoạch kinh doanh của Habeco năm 2022
 
Habeco vẫn để ngỏ mức chia cổ tức cho năm 2021 do phải chờ Bộ Công Thương (cổ đông lớn nhất nắm giữ đến 81,79% vốn) xem xét phương án phân phối lợi nhuận. HĐQT sẽ trình cổ đông thông qua việc lấy ý kiến về nội dung này sau khi Bộ Công Thương, Bộ Tài chính có ý kiến.
 
Dưới tác động của dịch COVID-19 với nhiều lần áp dụng biện pháp giãn cách xã hội nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh và Nghị định 100 có hiệu lực từ 1/1/2022, kết quả kinh doanh của Habeco năm 2021 đều sụt giảm ở chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận với mức giảm lần lượt là 6,7% và 50% xuống còn 6.951 tỷ đồng và 324 tỷ đồng.
 
Tuy nhiên, Habeco vẫn vượt 27% kế hoạch đề ra do chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2021 mà Habeco đặt là là 255 tỷ đồng. Lý giải về con số này tại ĐHĐCĐ lãnh đạo công ty cho biết, kế hoạch này được xây dựng để đảm bảo tính khả thi, dự phòng trường hợp dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại Việt Nam.
 
 
Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh cũng như Nghị định 100, tuy nhiên, thời gian qua Habeco liên tục nghiên cứu và đưa ra thị trường sản phẩm mới để phù hợp với “gu” của người tiêu dùng.
 
Cụ thể, Khi COVID xuất hiện thói quen đến nhà hàng của người tiêu dùng giảm và Habeco đã đưa ra bia hơi đóng lon. Ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch HĐQT Habeco từng cho biết, kết quả bán hàng sản phẩm bia hơi đóng lon rất tốt, tăng trưởng mạnh trong năm 2020, nhiều nhà hàng đã xuất hiện bia hơi Habeco đóng lon bên cạnh các sản phẩm bia ngoại.
 
Sau một năm thử nghiệm thành công bia thủ công (craft) - một sản phẩm bia cao cấp, Habeco mới đây đã thương mại hoá sản phẩm này.
 
Về kênh phân phối, bán hàng, các sản phẩm của Habeco cũng đã xuất hiện và đẩy mạnh tại kênh online, bán hàng trên các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee…