• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 2:48:30 SA - Mở cửa
FPT: Chủ tịch FPT Trương Gia Bình - Người Ấn làm được, người Việt Nam cũng làm được
Nguồn tin: Vietnam+ | 28/05/2022 12:53:08 CH
Chỉ 2 năm trước, doanh nghiệp công nghệ của Việt Nam còn ước mơ làm được như Ấn Độ thì hiện tại, doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam đã ngang bằng khi cạnh tranh trước các dự án quốc tế.
 
Xu hướng chuyển đổi số tại các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, cùng những quyết tâm chiếm lĩnh thị trường và vươn ra thế giới, đang mở ra những cơ hội lớn cho Tập đoàn FPT.
 
Chủ tịch FPT Trương gia Bình đã khẳng định, chỉ 2 năm trước, doanh nghiệp công nghệ của Việt Nam còn ước mơ làm được như Ấn Độ thì hiện tại, doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam đã ngang bằng khi cạnh tranh trước các dự án quốc tế.
 
 
FPT được cho là đang đứng trước cơ hội lớn. Ảnh: FPT
 
*Đứng trước cơ hội lớn
 
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần FPT (Tập đoàn FPT) cho biết, ước mơ của FPT lớn theo thời gian. Nếu 2 năm trước, chúng ta ước mơ Việt Nam có thể làm những gì Ấn Độ, Trung Quốc làm thì hiện tại, Ấn Độ và Việt Nam đã ngang bằng khi cạnh tranh trước các dự án quốc tế.
 
Theo Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình, FPT đứng trước cơ hội lớn khi chuyển đổi số đang là từ khóa nóng nhất, người người nói, nhà nhà nói.
 
“Đó là dấu hiệu về cơ hội lớn chưa từng có đang đến với tập đoàn FPT. Tập đoàn FPT là tập đoàn công nghệ đang vươn ra thế giới và chúng ta sẽ làm gì để chớp lấy cơ hội”, ông Bình chia sẻ.
 
Ông Bình chỉ ra cơ hội mở ra trong việc cung cấp nền tảng cho các doanh nghiệp. Là một tập đoàn lớn, FPT hướng đến loạt nền tảng phục vụ cho hàng trăm nghìn doanh nghiệp.
 
Đầu tiên là nền tảng AI (trí tuệ nhân tạo). Với nền tảng này, FPT đang phục vụ 11 triệu người và có 200 triệu người giao tiếp.
 
Bên cạnh đó, FPT đang xây dựng nền tảng về Blockchain (công nghệ chuỗi – khối) và Metaverse (là một vũ trụ kỹ thuật số kết hợp các khía cạnh của truyền thông xã hội, trò chơi trực tuyến, thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR), Internet và tiền điện tử để cho phép người dùng sử dụng công nghệ thực tế ảo để tương tác).
 
“Cá nhân tôi đánh giá, nếu Internet đã đặt dấu ấn lớn cho thế giới, thì tiếp theo là Metaverse và Blockchain. Hiện nay một công ty Nhật Bản đã nhận để có 3.000 đại lý và 300.000 người đã sử dụng nền tảng của FPT”, ông Trương Gia Bình cho biết.
 
Trong đại dịch COVID-19, FPT đặt ra một nền tảng giúp doanh nghiệp duy trì, vận hành không gián đoạn, được doanh nghiệp đặt tên là vaccine công nghệ cho doanh nghiệp. Chương trình eCovax giúp doanh nghiệp kinh doanh liên tục trong khủng hoảng COVID-19 với các buổi hội thảo trực tuyến (webinar) với sự tham gia chia sẻ sáng kiến, kinh nghiệm vượt dịch của các lãnh đạo doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực.
 
Tập đoàn FPT cũng cung cấp nền tảng không chạm, toàn bộ giao dịch như chữ ký, như hợp đồng đều được thực hiện online.
 
Bên cạnh đó, cơ hội còn đến từ nền tảng số cho đại chúng. Đây là nỗ lực rất mới của FPT, đi vào phục vụ những nhu cầu cơ bản nhất của mọi người, dựa trên những thành tựu công nghệ.
 
Theo đó, về vấn đề thực phẩm, doanh nghiệp xác định cung cấp giải pháp giúp thực phẩm đến tay người dân ở trạng thái tươi nhất, sạch nhất, rẻ nhất và giao nhận thuận tiện nhất.
 
Về lĩnh vực giáo dục, trong thời gian COVID-19, FPT cung cấp giải pháp giúp việc học và dạy đầy hứng khởi, sáng tạo.
 
Về vấn đề việc làm, FPT cũng đang khởi tạo những phương thức giải quyết việc làm đúng nhất, tốt nhất cho người lao động và chi phí là thấp nhất cho nhà tuyển dụng tìm việc.
 
Về chăm sóc sức khỏe, FPT cũng đem đến phương pháp luận mới. Chúng ta đến bệnh viện, chỉ có thể có dữ liệu ở thời điểm khi khám. Còn với tư duy chuyển đổi số, sức khỏe phải được theo dõi 24/7 và đưa ra những dự báo tương lai.
 
Đó là cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Trong nước có đến hàng chục triệu con người và tương lai mở ra trên thế giới, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ.
 
 
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Ảnh: FPT
 
Theo ông Trương Gia Bình, cơ hội nữa đó chính khát vọng vươn lên về đẳng cấp quốc tế của FPT. Tập đoàn có thể nâng tầm các giải pháp công nghệ để giúp doanh nghiệp Việt Nam trở thành doanh nghiệp quản trị số hiện đại nhất trên thế giới.
 
Ví dụ, FPT đã tư vấn và cung cấp các giải pháp vượt trội để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện cho nhà máy tại Đồng Nai của Schaeffler - tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên sản xuất thiết bị cho ngành công nghiệp ô tô.
 
Chủ tịch FPT cho biết sẽ làm điều tương tự cho các doanh nghiệp Việt Nam. Hiện nay, FPT đang thỏa thuận với Thiên Long để ra đời nhà máy sản xuất bút bi hiện đại nhất. Nếu trước đây hiện đại nhất là just-in-time (Đúng sản phẩm – với đúng số lượng – tại đúng nơi – vào đúng thời điểm cần thiết), thì hiện tại là sẽ just-in-second, sản xuất tính bằng giây. Công thức như vậy có thể triển khai doanh nghiệp trên toàn cầu và bắt đầu từ Việt Nam.
 
*Kết quả kinh doanh ấn tượng
 
Thực tế, những tham vọng của FPT là có cơ sở. Tập đoàn này vừa báo lãi sau thuế 4 tháng đầu năm 2022 đạt 2.081 tỷ đồng, tăng gần 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây có thể coi là khởi đầu thành công của một năm đầy tham vọng với FPT.
 
Năm 2022, tập đoàn công nghệ này thông qua kế hoạch với doanh thu tăng trưởng 19% lên 42.420 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 20,2% đạt 7.618 tỷ đồng. Nếu hoàn thành chỉ tiêu trên, đây sẽ là năm thứ 5 liên tiếp FPT ghi nhận tăng trưởng cả doanh thu lẫn lợi nhuận.
 
Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc CTCP FPT nhận định, COVID-19 làm cho FPT mạnh hơn và doanh nghiệp sẵn sàng khai phá tất cả cơ hội để tăng trưởng và đặc biệt là cơ hội để chuyển đổi số.
 
“Tôi xin nói một chút về cơ hội đang đứng trước FPT. Cơ hội trước nhất là dòng tiền đầu tư công. Gói đầu tư công của Chính phủ dồn dập sau COVID-19, và các gói đầu tư này đầu tư rất nhiều cho cơ sở hạ tầng, cơ hội phát triển quốc gia. Đầu tư công gắn liền với công nghệ số và chuyển đổi số. Riêng ở thành phố Cần Thơ, ngân sách cho đô thị thông minh là gần 1.000 tỷ đồng”, ông Khoa chia sẻ.
 
Theo ông Khoa, một thành phố trực thuộc Trung ương như Cần Thơ mà đã có con số chi ngân sách cho công nghệ số và chuyển đối số hàng nghìn tỷ đồng, trong khi Việt Nam có 5 thành phố trực thuộc trực thuộc trung ương, 63 tỉnh thành, vì vậy cơ hội chuyển đổi số cho Chính phủ là rất lớn với FPT.
 
Tập đoàn đã và đang đến các tỉnh để xây dựng hệ thống giáo dục, đào tạo cho FPT, đây là những nền móng về nhân lực chuyển đổi số cho quốc gia. “Chúng tôi tin tưởng rằng lực lượng này có thể cung cấp cho toàn cầu”, ông Khoa nói.
 
 
Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT. Ảnh: FPT
 
FPT cũng đang tiếp cận khách hàng từ khâu tư vấn đến ký hợp đồng lớn và tiếp tục tham gia sâu và dài hạn trong nhiều năm. Ông Khoa cho biết, với 1 đồng tiền tư vấn sẽ cần 10 đồng phát triển và 100 đồng vận hành.
 
Theo Tổng Giám đốc CTCP FPT Nguyễn Văn Khoa, doanh nghiệp sẵn sàng cạnh tranh với tất cả đối thủ trên toàn thế giới, dù là những tập đoàn lớn, không phải chỉ từ những quốc gia phát triển, mà còn phát triển vô cùng mạnh như Accenture PLC (công ty tư vấn quản lý chuyên cung cấp dịch vụ chiến lược, tư vấn, kỹ thuật số, công nghệ và hoạt động). FPT đã vượt qua họ ở một số dự án thắng thầu ở nước ngoài.
 
FPT sở hữu nhiều mô hình công nghệ, truyền thông, viễn thông (Technology, Media and Telecom Sector - TMT) và mua các nội dung bản quyền tốt nhất (AFF, AFC, World Cup…, nội dung phim, giải trí).
 
“Nếu xem đá bóng, nhà nào vỗ tay trước nhà khác 30 giây thì là người dùng truyền hình FPT. Công nghệ và bản quyền giúp chúng tôi tạo ra sự khác biệt”, ông Khoa khẳng định.
 
CEO của FPT cho rằng, FPT sẽ mở ra những tăng trưởng bứt phá, và bứt phá dài hạn chứ không chỉ 1-2 năm. “ FPT đang đứng trước một cơ hội thật sự rộng, chúng tôi đã sẵn sàng để khai phá cơ hội, mở rộng tăng trưởng”, Tổng Giám đốc CTCP FPT Nguyễn Văn Khoa tâm sự./.