Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) vừa tổ chức thành công đại hội cổ đông thường niên năm 2022, với với sự tham dự của các cổ đông, sở hữu 86.513.388 cổ phần, tương đương 86,51% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của tổng công ty.
Bất chấp dịch bệnh Covid-19 kéo dài, kéo lùi tăng trưởng nhiều ngành kinh tế, VNI đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh mà đại hội đồng cổ đông giao phó bằng sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của hội đồng quản trị, ban tổng giám đốc cùng nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên VNI.
Theo đó, năm 2021, VNI đạt tổng doanh thu 2.219,6 tỷ đồng, tăng trưởng 27,1%; trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc đạt 2.178,9 tỷ đồng, tăng trưởng 27,5%; doanh thu hoạt động tài chính đạt 237,1 tỷ đồng, tăng trưởng 5%; lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 64,5% so với năm 2020.
Qua đó, VNI tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất ngành, gấp 7 lần so với mức tăng trưởng chung của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ. Những nỗ lực đó đã giúp VNI tăng 1 bậc thứ hạng về doanh thu trên thị trường so với năm 2020 và lọt top 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.
Tiếp nối thành công của năm 2021, bước sang năm 2022, VNI đặt mục tiêu tăng trưởng có kiểm soát, hiệu quả và bền vững. Phấn đấu năm 2022, VNI duy trì vị thế top 10 về thị phần bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam, mục tiêu tổng doanh thu cán mốc 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng 30%; lợi nhuận sau thuế đạt 68 tỷ đồng, tăng trưởng gấp 4 lần so với năm 2021.
Theo đó, VNI triển khai hàng loạt các giải pháp để thực hiện các mục tiêu lớn như tăng trưởng doanh thu, kiểm soát hiệu quả và an toàn đầu tư tài chính, tiết giảm chi phí. Bên cạnh đó, VNI tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, tăng cường mở rộng kênh phân phối và phát triển sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tập trung chuyển đổi số, đồng thời liên tục cải tiến chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh các sáng tạo đột phá về sản phẩm mang đến trải nghiệm ưu việt cho khách hàng.
Đồng thời, VNI tiếp tục mở rộng mạng lưới, đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác, ngân hàng, đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, phát triển kênh bán hàng online như website: ebhhk.com.vn, App My VNI Client, hóa đơn điện tử, chữ ký số, thực hiện công tác giám định, bồi thường online qua App My VNI tạo thuận lợi cho khách hàng./.