• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.244,82 -5,50/-0,44%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.244,82   -5,50/-0,44%  |   HNX-INDEX   226,69   -0,17/-0,07%  |   UPCOM-INDEX   92,39   -0,01/-0,01%  |   VN30   1.301,95   -8,51/-0,65%  |   HNX30   486,55   -1,02/-0,21%
13 Tháng Mười Một 2024 5:45:34 SA - Mở cửa
Cổ phiếu General Motors lần đầu giảm xuống dưới mức giá khi IPO
Nguồn tin: VietNam+ | 14/06/2022 10:30:00 CH
Cổ phiếu của General Motors (GM) được giao dịch ở mức 32,28 USD/cổ phiếu, giảm khoảng 7,8% so với mức giá IPO là 33 USD/cổ phiếu và là lần đầu tiên kể từ tháng 10/2020.
 
Trong ngày 13/6 (theo giờ địa phương), giá cổ phiếu của công ty sản xuất ôtô General Motors (GM) đã đóng cửa ở mức thấp hơn mức giá chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO).
 
Khép phiên này, cổ phiếu của GM được giao dịch ở mức 32,28 USD/cổ phiếu, giảm khoảng 7,8% so với mức giá IPO là 33 USD/cổ phiếu và là lần đầu tiên kể từ tháng 10/2020.
 
Hoạt động bán tháo cổ phiếu trên thị trường chung cũng đã đẩy giá cổ phiếu của các hãng sản xuất ôtô là Ford Motor và Stellantis xuống mức thấp mới trong 52 tuần.
 
Từ đầu năm 2022 đến nay, giá cổ phiếu của GM giảm mạnh do những lo ngại về tình trạng suy thoái gia tăng và nhà đầu tư hoài nghi về tương lai của doanh nghiệp từng dẫn đầu về doanh số bán hàng trong nhiều năm qua này.
 
 
GM và các nhà sản xuất ôtô khác đã báo cáo lợi nhuận kỷ lục trong giai đoạn dịch COVID-19 khi nhu cầu vượt nguồn cung do những vấn đề về chuỗi cung ứng, trong đó có thiếu hụt chip bán dẫn.
 
Tình hình này khiến giá ôtô mới tăng vọt, trong khi ưu đãi từ phía các công ty rất ít, dẫn đến lợi nhuận kỷ lục bất chấp doanh số bán thấp.
 
Phản hồi câu hỏi của cổ đông về việc chia cổ tức trở lại, Giám đốc điều hành GM Mary Barra cho hay "ưu tiên hàng đầu" của hãng là đẩy nhanh kế hoạch sản xuất xe điện (EV).
 
GM đang đầu tư 35 tỷ USD vào xe EV và xe tự hành đến năm 2025, cùng với một kế hoạch dành riêng cho xe EV vào năm 2035./.