• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 5:16:50 CH - Mở cửa
HAH: Vì sao HAH được nâng giá mục tiêu 12 tháng lên 110.000 đồng/cổ phiếu?
Nguồn tin: Tạp chí kinh tế chứng khoán VN | 28/06/2022 1:26:16 CH
Trong ngắn hạn, công ty chứng khoán này kỳ vọng HAH sẽ duy trì được tốc độ tăng trưởng lợi nhuận cao nhờ mở rộng công suất. Với việc tính thêm đóng góp của liên doanh ZIM – Hải An, SSI điều chỉnh tăng ước tính lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2022 và 2023 lần lượt đạt 855 tỷ đồng (tăng 92% cùng kỳ) và 1.127 tỷ đồng (tăng 32% cùng kỳ).
 
Công ty Chứng khoán SSI (SSI) vừa lặp lại khuyến nghị mua đối với cổ phiếu HAH của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An và nâng giá mục tiêu 12 tháng lên 110.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng P/E mục tiêu là 8 lần, tiềm năng tăng giá là 52%. SSI cho rằng, HAH có thể vượt qua chu kỳ đi xuống của ngành vận tải biển và duy trì mức lợi nhuận cao.
 
Trong ngắn hạn, công ty chứng khoán này kỳ vọng HAH sẽ duy trì được tốc độ tăng trưởng lợi nhuận cao nhờ mở rộng công suất. Với việc tính thêm đóng góp của liên doanh ZIM – Hải An, SSI điều chỉnh tăng ước tính lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2022 và 2023 lần lượt đạt 855 tỷ đồng (tăng 92% cùng kỳ) và 1.127 tỷ đồng (tăng 32% cùng kỳ).
 
 
SSI nâng giá mục tiêu 12 tháng của HAH lên 110.000 đồng/cổ phiếu
 
Trên thị trường vận tải biển thế giới, giá cước vận tải container đã giảm mạnh kể từ tháng 2, chủ yếu do các thành phố của Trung Quốc chịu phong tỏa với chính sách “Không Covid”. Tuy nhiên, SSI cho rằng đây chỉ là hiện tượng tạm thời và giá cước sẽ dần hồi phục với việc Thượng Hải mở cửa trở lại trong tháng này và mùa cao điểm sẽ gây thêm áp lực lên chuỗi cung ứng vốn đã tắc nghẽn.
 
Do đó, SSI dự báo tình trạng tắc nghẽn sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2023 đến khi lượng hàng tồn đọng được giải phóng, theo đó giá cước vận tải vẫn neo ở mức cao.
 
Với việc thành lập Công ty Liên doanh Vận tải Container ZIM – Hải An cùng với ZIM Integrated Shipping Services Ltd. (hãng vận tải container lớn thứ 10 trên thế giới), HAH đặt mục tiêu đầy tham vọng là tăng cường sự hiện diện của mình tại thị trường Nội Á, sau đó mở rộng dần sang các nước Nam Á, Trung Đông, châu Đại Dương...
 
Với vốn điều lệ 2 triệu USD, Liên doanh ZIM – Hải An sẽ không tự đầu tư đội tàu, thay vào đó sẽ thuê tàu từ HAH và ZIM. Liên doanh này sẽ mang lại 2 nguồn thu nhập cho HAH, bao gồm doanh thu cho thuê tàu và lợi nhuận được chia từ việc vận hành đội tàu. Thêm vào đó, tình trạng thiếu tàu và container rỗng như hiện nay sẽ tạo cơ hội cho Liên doanh ZIM – Hải An xây dựng tệp khách hàng nhanh hơn.
 
Mặc dù cần thời gian để đạt kết quả nhất định, tuy nhiên, SSI tin rằng HAH sẽ thành công với sự trợ giúp của ZIM và nhu cầu mạnh mẽ từ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong nước.
 
Hết quý I, HAH ghi nhận 652 tỷ đồng doanh thu, tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận sau thuế đạt 263 tỷ đồng, gấp 3 lần cùng kỳ, trong đó lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 200 tỷ đồng, cao gấp 3 lần.
 
HAH cho biết, lợi nhuận tăng mạnh chủ yếu do đội tàu đem lại. Cụ thể, doanh nghiệp đã đầu tư thêm tàu HA East và HA West vào tháng 4 và tháng 5/2021 dẫn đến số lượng tàu quý I năm nay nhiều hơn quý I năm trước. Thêm vào đó, giá cước vận tải nội địa tăng, giá cho thuê tàu tăng mạnh và số tàu cho thuê kỳ này cũng nhiều hơn. Hơn nữa, lợi nhuận ghi nhận từ các công ty liên kết cũng tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.