Như thông lệ hàng năm, đợt giảm giá mùa Hè ở Bỉ bắt đầu từ ngày 1/7.
Tuy nhiên năm nay, mùa giảm giá diễn ra trong một bối cảnh rất đặc biệt đó là hậu đại dịch và sau trận lũ lụt lịch sử hồi tháng 7/2021.
Không khí mua sắm đã trở nên ảm đạm do lạm phát tăng cao tác động đến sức mua của người tiêu dùng Bỉ.
Bà Isabelle Morgante, phát ngôn viên của Liên minh các tầng lớp trung lưu (UCM), cho rằng đây sẽ là một thời kỳ chưa từng có, một trải nghiệm bán hàng sau hai năm khủng hoảng COVID-19và một năm sau trận lũ lụt khủng khiếp làm ảnh hưởng đến một phần lãnh thổ, cùng với việc giá tăng liên quan đến bùng nổ trong chi phí nhiên liệu, dẫn đến sức mua giảm.
UCM đã thực hiện một cuộc khảo sát với khoảng 400 thương nhân. Các thương nhân phản hồi rằng họ chán nản vì không bán đủ doanh số trong nhiều tháng.
Thậm chí, 65% trong số họ lo sợ cho sự sống còn của mình.
Năm 2022 dự kiến sẽ là một năm khó dự đoán doanh thu bởi khách hàng có thể đợi giảm giá mới mua hàng, hoặc đơn giản là họ không còn hứng thú với việc mua sắm nữa.
Do đó có nhiều áp lực về sức mua và không có lợi nhuận. Khoảng 46% người bán hàng dự kiến doanh số bán hàng sẽ giảm.
Thời tiết thường được xem là một biến số có thể ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của một đợt bán hàng giảm giá.
Tuy nhiên, theo UCM, vấn đề không nằm ở thời tiết mà do các yếu tố như dịch COVID-19, sức mua giảm, mong muốn đi lại sau hai năm ảnh hưởng của dịch bệnh... /.