• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.222,59 -9,30/-0,75%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 1:15:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.222,59   -9,30/-0,75%  |   HNX-INDEX   221,79   -2,03/-0,91%  |   UPCOM-INDEX   91,44   -0,43/-0,47%  |   VN30   1.276,80   -9,85/-0,77%  |   HNX30   471,35   -5,25/-1,10%
15 Tháng Mười Một 2024 1:21:23 CH - Mở cửa
Khởi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau trước 31/3/2023
Nguồn tin: Báo Xây dựng | 23/08/2022 6:15:00 SA
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri về việc triển khai đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và tuyến đường sắt Thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ.
 
Trước đó, cử tri thành phố Cần Thơ đã có kiến nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sớm thực hiện chủ trương và tập trung các nguồn lực để đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và tuyến đường sắt cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ.
 
Điều này nhằm tạo điều kiện sớm giải quyết ùn tắc giao thông, góp phần tạo thêm nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL.
 
 
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau khởi công trước 31/3/2023
 
Trả lời cử tri, Bộ GTVT cho biết, dự án đường bộ cao tốc đoạn Cần Thơ - Cà Mau đã được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư các dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và đoạn Hậu Giang - Cà Mau.
 
Thời gian thực hiện từ năm 2021, cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026.
 
Để bảo đảm tiến độ theo yêu cầu, Bộ đang quyết liệt chỉ đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (đơn vị quản lý dự án) khẩn trương hoàn tất các thủ tục để triển khai thi công đồng loạt trước ngày 31/3/2023 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.
 
Xem xét kỹ lưỡng chuẩn bị đầu tư đường sắt Thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ
 
Đối với tuyến đường sắt Thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ, Bộ GTVT cho biết, tuyến có chiều dài khoảng 174km. Dự kiến nghiên cứu đầu tư trong giai đoạn đến năm 2030.
 
Bộ đã giao Ban Quản lý dự án đường sắt nghiên cứu chuẩn bị đầu tư dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
 
Bộ GTVT cho rằng, do dự án có quy mô lớn, tính chất kỹ thuật phức tạp, thuộc tiêu chí dự án quan trọng quốc gia nên việc nghiên cứu chuẩn bị đầu tư cần được xem xét một cách kỹ lưỡng nhằm bảo đảm hiệu quả, tính khả thi và đáp ứng các yêu cầu về kinh tế - kỹ thuật.
 
Để sớm hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, báo cáo các cấp có thẩm quyền về chủ trương đầu tư dự án, Bộ GTVT đề nghị UBND thành phố Cần Thơ và các địa phương chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ trong quá trình nghiên cứu, chuẩn bị đầu tư dự án.