Hãng thời trang H&M cho biết doanh thu hàng quý của hãng này thấp hơn dự kiến khi người tiêu dùng “thắt lưng buộc bụng” do hóa đơn năng lượng và thực phẩm tăng cao.
Bên cạnh đó, nhà bán lẻ thời trang lớn thứ hai thế giới đang vật lộn để cạnh tranh với đối thủ Zara.
Trong quý III của tài khóa 2021-2022 (từ tháng 6-8/2022), doanh thu ròng của H&M đã tăng 3% so với một năm trước đó lên 57,5 tỷ crown (5,36 tỷ USD), thấp hơn mức tăng 5% được các nhà phân tích dự báo trước đó. Tính theo tỷ giá của đồng nội tệ, doanh số bán hàng đã giảm 4%.
Với việc đặt phần lớn hoạt động kinh doanh tại châu Âu, H&M cho biết quý III đã có một khởi đầu yếu kém - điểm chung tại nhiều thị trường lớn của tập đoàn này. Tuy nhiên, trong quý này, doanh số bán hàng cải thiện liên tục và các bộ sưu tập mùa Thu có doanh số cải thiện hơn so với năm ngoái.
Kết quả kinh doanh của H&M kém hơn đáng kể so với Inditex, chủ sở hữu Zara. Mới đây, tập đoàn dẫn đầu thị trường thời trang này đã công bố mức tăng doanh số bán hàng 16% trong giai đoạn từ tháng 5-7/2022.
Inditex vừa thông báo về một đợt tăng giá sản phẩm nữa trong mùa Thu để bù đắp chi phí tăng cao, bất chấp mối lo ngại nhu cầu sẽ suy yếu do khủng hoảng chi phí sinh hoạt.
Dự kiến, H&M sẽ công bố báo cáo doanh thu quý III đầy đủ vào ngày 29/9 tới./.