• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
20 Tháng Mười 2024 12:40:45 SA - Mở cửa
CDN: Nghiên cứu cơ chế đặc thù, tăng sức cạnh tranh cho Cảng Đà Nẵng
Nguồn tin: Doanh nghiệp công bố | 31/01/2023 9:50:00 CH
Giữa cuộc cạnh tranh ngày càng tăng cao của các cảng biển trong khu vực, ông Lương Nguyễn Minh Triết – Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố vừa có đề nghị Cảng Đà Nẵng nghiên cứu cơ chế đặc thù để tăng sức canh tranh nhằm phát triển dịch vụ cảng biển cũng như ngành logistics Đà Nẵng.
 
 
Đà Nẵng nghiên cứu cơ chế đặc thù, tăng sức cạnh tranh cho cảng biển
 
Ngày 31.1 tại chuyến thăm đầu năm mới của lãnh đạo thành phố, do đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy – Chủ tịch HĐND Thành phố làm Trưởng đoàn, Tổng Giám Đốc Công ty Cảng Đà Nẵng – Trần Lê Tuấn cho biết, năm 2022, Cảng Đà Nẵng đã hoàn thành vượt kế hoạch cả hai chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận. Trong đó, doanh thu tăng 11%, lợi nhuận tăng 14% so với cùng kỳ năm 2021.
 
Cảng Đà Nẵng là một trong 5 Cảng thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ổn định và đã phát triển thêm được 10 tuyến dịch vụ container mới về các cảng.
 
 
Đ/c Trần Lê Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng báo cáo các mặt hoạt động của Cảng với Đoàn công tác
 
Trước những khó khăn của năm 2022 bởi dịch bệnh, suy thoái kinh tế, Cảng Đà Nẵng đã tập trung tìm kiếm nguồn hàng, khách hàng từ các cụm Khu Công nghiệp, thị trường Miền Trung, tuyến Hành lang Kinh tế Đông Tây 1 và 2; chú trọng nghiên cứu các vùng hậu phương, dư địa tăng trưởng tại thị trường Lào; tăng cường quảng bá thương hiệu song hành với chủ trương phát triển của thành phố.
 
Đặc biệt, Cảng Đà Nẵng cũng đã triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất, giải quyết nhanh các thủ tục trong giao nhận hàng. Thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm phương tiện thiết bị chuyên dùng, hiện đại, đồng bộ hạ tầng, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra các lợi ích tối ưu cho khách hàng.
 
Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP Đà Nẵng ông Lương Nguyễn Minh Triết đánh giá cao nỗ lực, vượt khó khăn, tìm cách làm mới, hoàn thành các chỉ tiêu, đặc biệt là có nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động, đặc biệt doanh hiệu “Vì người lao động” mà Cảng Đà Nẵng đạt được.
 
 
Đ/c Lương Nguyễn Minh Triết – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy – Chủ tịch HĐND Thành phố Đà Nẵng đề nghị Cảng Đà Nẵng nghiên cứu, đề xuất các cơ chế đặc thù.
 
Tuy nhiên, giữa bối cảnh kinh tế được dự báo sẽ còn nhiều khó khăn trong năm 2023, đặc biệt là sự vươn lên khẳng định vị trí của cảng trong khu vực, Cảng Đà Nẵng sẽ đối diện với nhiều thách thức. Ngay cả việc khởi công xây dựng Cảng Liên Chiểu sẽ tạo ra cơ hội cho thành phố và khu vực nhưng cũng là thách thức Cảng Đà Nẵng phải vươn lên trong bối cảnh mới.
 
“Năm 2023, kinh tế cả nước sẽ đối diện với nhiều khó khăn, hoạt động của các cảng xung quanh trong khu vực cũng tìm cách vươn lên, khẳng định vị thế của mình. Các địa phương đều ở trong kịch bản tương tự về động lực phát triển cảng biển nên cạnh tranh rất lớn.
 
Dù vậy, cảng biển và logistics được thành phố chọn là mũi nhọn kinh tế trọng tâm, đột phá, đây sẽ là thuận lợi về mặt cơ chế, động lực, sự chung tay của chính quyền cùng doanh nghiệp để phát triển” – ông Triết nói.
 
Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố đề nghị, hiện nay một số cảng biển trong khu vực có những cơ chế đặc thù thuộc thẩm quyền của địa phương để tạo điều kiện phát triển như cảng Chân Mây, cảng Kỳ Hà, cảng Dung Quất.
 
“Cảng Đà Nẵng cần nghiên cứu đề xuất những cơ chế đặc thù thuộc thẩm quyền của Hội đồng Nhân dân thành phố có thể xem xét được trên cơ sở nghiên cứu, vận dụng những quy định của các cảng khác. Nếu thuận lợi thì đơn vị báo cáo UBND thành phố trình Hội đồng Nhân dân thành phố để tạo điều kiện cho cảng có thêm lợi thế cạnh tranh cả về giá đất, xã hội hoá trên một số lĩnh vực, kinh phí hỗ trợ cho từng chuyến tàu chuyến hàng…
 
Trong đầu tư cảng Liên Chiểu, cảng Đà Nẵng cũng cần tiếp cận với dự án, ở một số hợp phần để khẳng định vị trí cũng như khai thác những yếu tố thuận lợi trong cạnh tranh chung.
 
Bên cạnh đó, việc chuyển đổi số là bước đi phù hợp và cần phát huy để tạo nhiều tiện ích cho khách hàng, như việc tài xế đi vào cảng Đà Nẵng rất nhanh chóng, tiện lợi, tạo sức hấp dẫn riêng cho cảng” – ông Triết đề nghị.
 

Cổ phiếu liên quan