Sau nhiều năm liên tục giảm, lượng khách đi xe buýt đã có chiều hướng tăng trở lại. Lượng hành khách Transerco vận chuyển tăng 42% so với cùng kỳ năm trước.
Theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Transerco vận hành trong điều kiện giao thông tương đối ổn định. Sản lượng khách vé lượt đã có chiều hướng tăng trưởng trở lại. Lượng khách vé lượt quý III/2023 tăng 6,2% so với quý I/2023 và tăng 10,4% so với quý II/2023.
Lũy kế 9 tháng năm 2023, sản lượng hành khách Transerco vận chuyển tăng 42% so với cùng kỳ năm trước (trong đó sản lượng khách vé lượt tăng 19%, sản lượng khách vé tháng tăng 49%).
Đơn vị này đã điều chỉnh hợp lý hoá lộ trình, tăng cường kết nối mạng lưới nhiều tuyến xe buýt. Điều chỉnh biểu đồ hoạt động 28 tuyến cho phù hợp với điều kiện vận hành và nhu cầu đi lại của hành khách. Phối hợp khắc phục, xử lý 68 điểm dừng đỗ xe buýt bị hư hỏng, mất an toàn giao thông.
Đồng thời, từ ngày 1/6, Transerco áp dụng chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ gắn với thu nhập cho người lao động là công nhân lái xe và nhân viên phụ xe, tạo thêm động lực làm việc cho đội ngũ lao động trực tiếp tại các đơn vị.
Ngoài ra, đơn vị thường xuyên đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe buýt “thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”, tạo tác phong, thái độ phục vụ ân cần, gần gũi với hành khách.
Đối với hoạt động buýt thương mại, tuyến buýt Citytour đã vận hành 6.042 lượt xe, bình quân 17,8 khách/lượt. Doanh thu ước đạt 138,8% kế hoạch.
Ngoài ra trong các dịp lễ 30/4-1/5 và 2/9, tuyến buýt Citytour đã thực hiện 170 lượt vận chuyển miễn phí cho hơn 8.500 hành khách, được người dân ghi nhận, hưởng ứng và đánh giá cao.
Về nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2023, Transerco cho biết, đối với công tác quản lý và sử dụng lao động, các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuyển dụng và có các giải pháp hiệu quả nhằm giữ chân người lao động.
Tiếp tục khảo sát, đề xuất hợp lý hoá lộ trình, tránh các điểm ùn tắc, tăng kết nối và mở rộng vùng phục vụ; đề xuất khắc phục tồn tại, bất cập tại các điểm dừng để tạo thuận tiện cho hành khách và bảo đảm điều kiện cho xe buýt hoạt động.
Các đơn vị khai thác bến xe tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp vận tải để có giải pháp thu hút hơn nữa hành khách sử dụng dịch vụ tại bến; phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý tăng cường xử lý nạn xe dù, bến cóc...
Lê Nguyệt