• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 2:59:52 SA - Mở cửa
BOT: Lỗ lũy kế lên 425 tỷ, BOT Cầu Thái Hà xin ngân sách Nhà nước hỗ trợ
Nguồn tin: Vietnam Daily | 19/10/2023 11:14:57 SA
Quý 3/2023, BOT Cầu Thái Hà tiếp tục thua lỗ vì doanh thu thu phí không đủ bù cho các chi phí. BOT Cầu Thái Hà đã để đề nghị giải quyết những vướng mắc còn tồn tại ở dự án này. 
 
 
CTCP BOT Cầu Thái Hà (UPCoM: BOT) công bố báo cáo tài chính quý 3/2023 với doanh thu thuần tăng nhẹ 21% so cùng kỳ, lên mức 10,7 tỷ đồng.
Tuy nhiên giá vốn cũng tăng mạnh hơn nên lợi nhuận gộp lùi về 4,7 tỷ đồng, tương ứng giảm 20% so cùng kỳ.
Chi phí lãi vay tiếp tục là gánh nặng của BOT Cầu Thái Hà khi ngốn hết 25,6 tỷ đồng. Thêm vào đó, chi phí quản lý doanh nghiệp hơn 3,3 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ được hoàn nhập 2,7 tỷ đồng.
Do đó sau cùng BOT Cầu Thái Hà tiếp tục báo lỗ 24 tỷ đồng trong quý 3/2023, nặng hơn gấp đôi mức lỗ của cùng kỳ.
Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần của BOT Cầu Thái Hà giảm nhẹ xuống 32,7 tỷ đồng nhưng lợi nhuận lại âm nặng hơn với 71,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ chỉ âm 52 tỷ đồng.  
Từ năm 2019 đến nay, BOT Cầu Thái Hà chưa có năm nào ghi nhận lợi nhuận dương, do đó lỗ luỹ kế đã lên tới 425 tỷ đồng, ngày càng ăn mòn vốn góp của chủ sở hữu (592 tỷ đồng).
Hiện BOT Cầu Thái Hà đang vay nợ tài chính 989 tỷ đồng, chiếm tới 77% nợ phải trả.
Theo BOT Cầu Thái Hà, trong quý 3/2023 công ty hoạt động kinh doanh theo kế hoạch đề ra. Tuy nhiên chi phí quản lý doanh nghiệp và sửa chữa trạm thu phí tăng. Đồng thời, quý 3/2022 có phát sinh thu nhập khác nên dẫn đến có sự chênh lệch giữa 2 kỳ so sánh. 
Do đó, quý 3/2023, công ty thua lỗ vì doanh thu từ hoạt động thu phí không đủ bù cho các chi phí. BOT Cầu Thái Hà cho biết đã báo cáo tới các Bộ ban ngành có thẩm quyền để đề nghị giải quyết những vướng mắc còn tồn tại ở dự án Cầu Thái Hà. 
Được biết, vừa qua, nhằm tháo gỡ khó khăn cho chủ đầu tư dự án BOT cầu Thái Hà, Bộ Giao thông Vận tải đã nhiều lần đàm phán với CTCP BOT Cầu Thái Hà để tìm ra phương án tháo gỡ. Đồng thời đề xuất Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội bố trí 717 tỷ vốn ngân sách trả cho nhà đầu tư và thời gian hoàn vốn kéo dài 35 năm, nhà đầu tư cam kết giảm 50% tỷ suất lợi nhuận.
Tính đến ngày 15/1/2019, cơ cấu cổ đông nắm giữ trên 5% cổ phần của BOT Cầu Thái Hà gồm có Công ty TNHH Tiến Đại Phát nắm giữ 23.790.000 cổ phần, tương đương 59,48%; Cá nhân bà Nguyễn Thị Lan Hương nắm giữ 2.725.000 cổ phần, tương đương 6,81%; Công ty CP CNC Capital Việt Nam nắm giữ 7.600.000 cổ phần, tương đương 19%; Công ty CP PIV nắm giữ 3.950.000 cổ phần, tương đương 9,88%.
 

Cổ phiếu liên quan