• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 3:25:11 SA - Mở cửa
Đông Triều - thành phố hiện đại trong tương lai gần
Nguồn tin: Báo Quảng Ninh | 08/10/2023 7:50:00 CH
Nằm ở phía Tây của tỉnh, là cửa ngõ nối Quảng Ninh với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, Đông Triều được kỳ vọng trở thành cực tăng trưởng mới. Với những kế hoạch, bước đi cụ thể đã vạch ra, thị xã phấn đấu trong năm 2023 sẽ trở thành thành phố thứ 5 của Quảng Ninh và đạt các tiêu chí của đô thị loại II trước năm 2030.
 
 
Sau 8 năm thành lập thị xã (năm 2015) và 3 năm chạm đích đô thị loại III (năm 2020), TX Đông Triều cơ bản đã đáp ứng đủ 5/5 tiêu chuẩn để thành lập thành phố, bao gồm quy mô dân số, diện tích tự nhiên, đơn vị hành chính trực thuộc, cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội…
 
Tại Đại hội Đảng bộ TX Đông Triều lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đặt mục tiêu nâng cấp Đông Triều đạt tiêu chuẩn đô thị loại II vào năm 2025. Theo đó, trong giai đoạn này có trên 27.500 tỷ đồng từ nguồn vốn NSNN và xã hội hóa được đầu tư trên địa bàn thị xã. Thời điểm hiện tại, Đông Triều đã đầu tư, hoàn thành một số tuyến giao thông mang tính kết nối vùng, như: Cầu Đông Mai và đường dẫn nối với QL18A kết nối xã Nguyễn Huệ (TX Đông Triều) với xã Văn Đức (TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương); cầu Triều và đường dẫn với QL18A kết nối TX Đông Triều với TX Kinh Môn (tỉnh Hải Dương)... Cùng với đó, hình thành nên nhiều tuyến giao thông nội vùng, tạo thành "mạng xương sống" liên kết từ trung tâm thị xã đến các phường, xã bằng những trục đường chính.
 
Không chỉ có hạ tầng giao thông, cơ sở hạ tầng giáo dục, y tế trên địa bàn TX Đông Triều những năm gần đây cũng có sự cải thiện mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu dạy và học, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đông Triều cũng huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn lực đầu tư, tập trung chỉnh trang đô thị, bổ sung hệ thống chiếu sáng, cây xanh; xây dựng, nâng cấp hệ thống thoát nước các khu dân cư tập trung, xây dựng hạ tầng đồng bộ. Cùng với đó, thị xã quy hoạch và xây dựng một số khu dân cư đô thị mới gắn với phát triển thương mại - dịch vụ. Hiện nhiều khu đô thị mới đã hình thành, như: Khu đô thị hai bên đường 188 phường Mạo Khê; khu đô thị hai bên đường tránh phường Đông Triều; khu đô thị mới Kim Sơn phía Bắc QL18; khu đô thị phía Nam QL18; KCN và đô thị Quán Triều tại phường Kim Sơn...
 
Có thể thấy, với sự nỗ lực của chính quyền và người dân địa phương, Đông Triều có sự thay đổi từng ngày với diện mạo mới, mang dáng vóc của đô thị văn minh, hiện đại, năng động với cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ. Theo đánh giá từ nhiều nhà đầu tư tiềm năng, với những bước chuẩn bị chu đáo, căn cơ để trở thành thành phố, hiện Đông Triều đang là điểm đến không thể bỏ lỡ.
 
 
Nhiều khu đô thị mới mọc lên góp phần đưa diện mạo Đông Triều ngày càng khang trang, hiện đại.
 
Chia sẻ tại cuộc họp báo ngày 12/9 vừa qua, đồng chí Nguyễn Văn Công, Bí thư Thị uỷ Đông Triều, cho biết: Thị xã đang chỉ đạo xây dựng kế hoạch công bố quy hoạch, xúc tiến đầu tư gắn với chuỗi sự kiện liên quan đến việc công bố thành lập thành phố Đông Triều trong thời gian tới.
 
Với việc định hướng nâng cấp lên thành phố, không gian phát triển của Đông Triều đi theo 3 khu vực. Trong đó, không gian phía Tây sẽ tập trung phát triển đô thị, hành chính, thương mại, dịch vụ, nông thôn mới kiểu mẫu. Không gian phía Bắc hướng về du lịch tâm linh, sinh thái kết nối với khu di tích lịch sử gắn với nhà Trần và Yên Tử. Không gian phía Đông hướng đến ngành công nghiệp khai khoáng, công nghiệp sạch, dịch vụ hậu cần gắn liền với Đại lộ Tây Nam 10 làn xe nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều. Cùng với đó là việc xúc tiến xây dựng Trung tâm hành chính mới thị xã tại phường Kim Sơn và phường Xuân Sơn.
 
Riêng vùng lõi trung tâm của Đông Triều là khu vực các phường ở trung tâm thị xã hiện tại và trung tâm hành chính mới Kim Sơn - Xuân Sơn. Khu vực này được kỳ vọng là tâm điểm phát triển mới, có sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư tiềm năng, là điểm nóng của thị trường bất động sản thời gian tới. Ngoài ra, các khu vực vệ tinh như Mạo Khê, Yên Đức, Yên Thọ, Hồng Thái… cũng được kỳ vọng và đánh giá cao để thu hút đầu tư với những dòng vốn lớn. 
 
Là đô thị trẻ với tỷ lệ dân số thành thị chiếm 43%, xếp thứ 3 trong số 13 đơn vị hành chính cấp huyện của Quảng Ninh, tiềm năng phát triển nội tại của Đông Triều được đánh giá rất dồi dào. Đặc biệt, với vị trí cửa ngõ phía Tây của tỉnh, có nhiều thuận lợi trong giao thương phát triển kinh tế với các địa phương trong khu vực, cả nước và quốc tế, khi trở thành thành phố, Đông Triều càng có thêm cơ hội phát triển, thu hút được nhiều nhà đầu tư tiềm năng, sớm trở thành thành phố văn minh, hiện đại phía Tây của Quảng Ninh.