• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 3:17:17 SA - Mở cửa
Bà Rịa - Vũng Tàu giải phóng 92% mặt bằng cho Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu
Nguồn tin: ĐCSVN | 09/10/2023 7:55:00 SA
Theo Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (Ban QLDA), sau hơn 3 tháng triển khai, dự án thành phần 3 thuộc dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 (thuộc tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu), công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đã đạt hơn 126ha trên tổng diện hơn 137ha cần thu hồi phục vụ thi công dự án, đạt tỷ lệ 92%.
 
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bố trí đủ vốn ngân sách tỉnh để thực hiện các nội dung công việc thuộc nhiệm vụ của địa phương; hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án như: lựa chọn, ký hợp đồng với nhà thầu, chuẩn bị sẵn nguồn nguyên vật liệu, bảo đảm có thể triển khai thi công dự án.
 
 
Năm 2023, dự án được bố trí 1.018 tỷ đồng vốn ngân sách trung ương; 440 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh và hơn 570 tỷ đồng (vốn ngân sách tỉnh kéo dài từ năm 2022); ứng vốn năm 2024 ngân sách tỉnh 494 tỷ đồng. Đến nay, dự án đã giải ngân được 93% vốn bố trí năm 2023.
 
Trong khi dự án thành phần 3 tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu công tác giải phóng mặt bằng đã gần về đích thì dự án thành phần 1 cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu mới hoàn thành công tác cắm mốc, đo đạc lập bản đồ hồ sơ thu hồi đất.
 
Dự án thành phần 2 hiện cũng hoàn thành công tác cắm mốc, đo đạc lập bản đồ hồ sơ thu hồi đất. UBND huyện Long Thành đã ban hành hơn 1.600 thông báo thu hồi đất, còn 80 trường hợp chưa đủ thông tin chủ sử dụng đang phối hợp rà soát.
 
Về phần đất trồng cây cao su của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, dự kiến trước 15/10 tới sẽ phê duyệt phương án bồi thường cây cao su và trình thu hồi đất.
 
Dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu có chiều dài 53,7km, đi qua 2 tỉnh Đồng Nai (dài 34,2km) và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (dài 19,5km). Trong giai đoạn 1, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có 4 - 6 làn xe (tùy theo đoạn tuyến) với tổng vốn đầu tư 17.829 tỷ đồng.
 
Dự án này được chia thành 3 dự án thành phần. Dự án thành phần 1 do tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư; dự án thành phần 2 do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư và dự án thành phần 3 do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư. Cả ba dự án thành phần đều đồng loạt khởi công vào ngày 18/6 vừa qua.
 
Để có mặt bằng triển khai dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, tỉnh Đồng Nai phải thực hiện thu hồi diện tích đất gần 290ha của các tổ chức, cá nhân và có khoảng 3.700 hộ tại 11 xã, phường thuộc thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành, trong đó có hơn 1.500 hộ cần bố trí tái định cư.
 
Riêng dự án thành phần 3 (Km34+200 - Km53+700) với chiều dài khoảng 19km trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng hơn 5.000 tỷ đồng. Trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khoảng 1.300 tỷ đồng. Ngân sách tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải bố trí tối thiểu hơn 666 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng đoạn qua địa bàn tỉnh.