Ngày 22-11, UBND tỉnh đã có văn bản gửi lãnh đạo các sở: Kế hoạch đầu tư; Tài nguyên môi trường; Giao thông vận tải; Xây dựng; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh và UBND các huyện Long Thành; Nhơn Trạch về việc thực hiện phương án kết nối giao thông TP.HCM với tỉnh Đồng Nai.
Phà Cát Lái hiện thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải do lưu lượng phương tiện lưu thông tăng cao
Theo đó, sau khi nhận được văn bản cho ý kiến của UBND TP.HCM, UBND tỉnh giao các đơn vị nói trên phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, bổ sung vào các đồ án quy hoạch phía tỉnh Đồng Nai; đảm bảo đồng bộ, thống nhất với các đồ án quy hoạch phía TP.HCM, phù hợp với mục tiêu phát triển chung khu vực.
Về đầu tư xây dựng cầu thay phà Cát Lái (cầu Cát Lái) kết nối TP Thủ Đức với H.Nhơn Trạch, giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, hướng dẫn Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.
Mô hình phối cảnh cầu Cát Lái
Trong đó, lưu ý thời điểm triển khai thi công phần cầu dẫn phía TP.HCM thực hiện sau khi tuyến đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu - Vành đai 3 hoàn thành và đưa vào khai thác.
Trước đó, trong văn bản cho ý kiến về phương án kết nối giao thông giữa TP.HCM với tỉnh Đồng Nai, về đầu tư xây dựng cầu Cát Lái, UBND TP.HCM lưu ý thời điểm triển khai thi công phần cầu dẫn phía TP.HCM thực hiện sau khi tuyến đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu - Vành đai 3 hoàn thành và đưa vào khai thác.
Theo dự kiến, tuyến đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu - Vành đai 3 sẽ được đầu tư xây dựng và hoàn thành trong giai đoạn 2026-2030. Như vậy, với ý kiến của UBND TP.HCM, việc xây dựng cầu Cát Lái phần cầu dẫn phía TP.HCM sẽ chỉ được triển khai sau năm 2025. Trong khi đó, về phía tỉnh Đồng Nai, địa phương đã nhiều lần có văn bản kiến nghị đầu tư xây dựng cầu Cát Lái trước năm 2025 để sớm xoá bỏ phà Cát Lái.