• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.228,10 -0,23/-0,02%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.228,10   -0,23/-0,02%  |   HNX-INDEX   221,29   -0,47/-0,21%  |   UPCOM-INDEX   91,70   +0,20/+0,21%  |   VN30   1.286,07   -0,60/-0,05%  |   HNX30   467,97   -1,84/-0,39%
23 Tháng Mười Một 2024 10:31:32 SA - Mở cửa
2024 sẽ triển khai nạo vét luồng Cửa Lò
Nguồn tin: Báo Giao thông | 14/02/2023 7:50:00 CH
Không chỉ bị sa bồi, độ sâu luồng Cửa Lò hiện nay chưa đủ để cảng biển hoạt động hết công suất.
 
Tin từ Cục Hàng hải VN, tuyến luồng Cửa Lò đã được nạo vét vào năm 2022 theo chuẩn tắc -7.2m (hệ Hải đồ) đã được công bố. Việc duy tu, nạo vét tuyến luồng cũng tiếp tục được đưa vào kế hoạch dự kiến thực hiện trong 2 năm 2023 – 2024.
 
 
Tuyến luồng Cửa Lò sẽ tiếp tục nằm trong kế hoạch nạo vét tới -7.2m, dự kiến thực hiện trong 2 năm 2023- 2024
 
“Trong năm 2023, Cục Hàng hải đang làm việc với địa phương, Bộ TN&MT liên quan tới những thủ tục về môi trường, khu vực đổ vật chất nạo vét, cố gắng để năm 2024 có thể triển khai việc nạo vét tuyến luồng”, Cục Hàng hải VN cho hay. Khối lượng nạo vét tuyến luồng dự kiến 295.000 m3.
 
Theo thông báo hàng hải của Tổng Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc, hiện nay luồng tàu Cửa Lò vẫn tồn tại dải cạn có độ sâu từ 5.9 m đến 7m, có chiều dài khoảng 110m. Khu vực rộng nhất lấn vào mũi quay tàu khoảng 30m.
 
Trước đó, Tổng công ty Hàng hải VN (VIMC) cho rằng tuyến luồng Cửa Lò đang bị sa bồi với độ sâu khoảng 6,1m/7,2m, đồng thời đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét việc nạo vét, duy tu.
 
Chia sẻ với Báo Giao thông, ông Bùi Kiều Hưng – Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Nghệ Tĩnh cho biết, tuyến luồng Cửa Lò dễ xảy ra tình trạng sa bồi sau những đợt mưa lũ, nên việc nạo vét phải thực hiện hàng năm để đảm bảo cho các tàu hành hải và ra, vào cảng biển an toàn, cũng như đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cảng.
 
Thừa nhận tình trạng sa bồi ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của cảng, song ông Hưng khẳng định điều quan trọng hơn hiện nay là cần tiến hành dự án đầu tư nâng cấp luồng tàu biển vào cảng Cửa Lò (giai đoạn 2).
 
“Độ sâu luồng hiện chưa thể đáp ứng được năng lực cầu cảng. Bến số 5 Cảng Cửa Lò được thiết kế để có thể tiếp nhận các tàu tổng hợp và container có trọng tải lên tới 30.000 DWT, nhưng với luồng tàu -7.2m hiện nay thì rất khó để thực hiện”, ông Hưng chia sẻ.
 
Trước đó, giai đoạn 1 của dự án đầu tư nâng cấp luồng tàu biển vào cảng Cửa Lò cho tàu biển 10.000 DWT đầy tải đã được hoàn thành từ năm 2015.
 
Theo lãnh đạo Cảng Nghệ Tĩnh, Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam đã có chủ trương triển khai giai đoạn 2 dự án nâng cấp luồng vào cảng xuống – 8,5 đến – 9 m nhưng đến nay chưa được thực hiện.
 
 
Theo Quyết định số 70/2013 của Thủ tướng Chính phủ, Cảng Cửa Lò được xác định là Cảng loại I và là Cảng biển đặc biệt quan trọng phục vụ cho việc phát triển kinh tế xã hội của khu vực, cả nước và liên vùng.
 
Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định, khu bến Nam Cửa Lò có chức năng phục vụ phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Nghệ An (trực tiếp khu kinh tế Đông Nam Nghệ An) và liên vùng, tiếp chuyển một phần hàng quá cảnh cho Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Đông Bắc Vương quốc Thái Lan; có bến tổng hợp, hàng rời, container, hàng lỏng/khí, bến cảng khách, du thuyền gắn với du lịch Cửa Lò. Cỡ tàu tiếp nhận có trọng tải đến 30.000 tấn.
 

Cổ phiếu liên quan

Công ty
Giá
Tin tức