• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
20 Tháng Mười 2024 10:30:01 SA - Mở cửa
TDN: Than Đèo Nai đồng hành cùng người lao động
Nguồn tin: Báo Quảng Ninh | 24/03/2023 10:10:00 CH
Công ty CP Than Đèo Nai - Vinacomin là mỏ khai thác than lộ thiên có quy mô lớn nhất, nhì vùng than Quảng Ninh, hằng năm cung cấp cho thị trường hơn 2,6 triệu tấn than nguyên khai. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Than Đèo Nai còn là điểm sáng của TKV trong công tác chăm lo đời sống và chế độ cho công nhân, thợ mỏ. 
 
Hiện nay, Công ty CP Than Đèo Nai có 1.865 cán bộ, công nhân, người lao động. Trong đó, 22 người có trình độ thạc sĩ, 435 người có trình độ đại học; trình độ cao đẳng, trung cấp là 140 người và công nhân trực tiếp sản xuất chiếm đa số, với 1.654 người. Lực lượng này là tài sản quý với doanh nghiệp và ngày càng được quan tâm, phát triển, nâng cao về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng văn hóa, tác phong công nghiệp, đáp ứng yêu cầu công việc.
 
Được quan tâm, chăm lo, phát triển, đội ngũ cán bộ, công nhân, thợ mỏ Than Đèo Nai càng thêm tin tưởng, gắn bó với công việc và luôn có ý thức phấn đấu, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Không chỉ tăng năng suất lao động, những người cán bộ, công nhân thợ mỏ còn tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tối ưu hóa hoạt động của dây chuyền sản xuất.
 
Từ năm 2017-2022, Than Đèo Nai ghi nhận 475 sáng kiến cấp công trường phân xưởng và Công ty, tổng giá trị làm lợi 26,7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, người lao động Than Đèo Nai còn tích cực hưởng ứng chương trình 75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển của Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động năm 2021; Chương trình 1 triệu sáng kiến vượt khó do Tổng LĐLĐ Việt Nam và Công đoàn TKV phát động năm 2022.
 
Từ những phong trào này, nhiều cây sáng kiến trong công ty đã nở rộ, nhiều tấm gương thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, thi đua “Ngày công cao - Sản lượng cao - Thu nhập cao” được nêu gương, đóng góp quan trọng vào thành tựu sản xuất kinh doanh của Than Đèo Nai. Hàng năm, có trên 80% tổ đội và cá nhân đạt danh hiệu lao động giỏi, lao động xuất sắc; hàng chục tổ đội, đầu xe, máy và hàng trăm cá nhân đạt, vượt năng suất của Công ty và của TKV đề ra. 
 
 
Các tổ đội đạt năng suất kỷ lục Tập đoàn của Công ty CP Than Đèo Nai.
 
"Chất lượng nguồn nhân lực được đảm bảo là thế mạnh của Than Đèo Nai trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Sản lượng than trong giai đoạn 2017-2022 đạt trên 13,6 triệu tấn, khối lượng đất đá bóc xúc khoảng 124,5 triệu m3. Sản lượng than tiêu thụ đạt trên 13,5 triệu tấn" - ông Đặng Thanh Bình, Giám đốc Công ty CP Than Đèo Nai - Vinacomin cho biết. 
 
Duy trì được chất lượng nguồn nhân lực và hiệu quả sản xuất kinh doanh, Than Đèo Nai có thêm điều kiện để chăm lo tốt hơn về việc làm, đời sống cho người lao động.
 
Theo ông Nguyễn Đăng Hưng, Chủ tịch Công đoàn Công ty, thống kê trong vòng 5 năm qua, bình quân thu nhập của người lao động Than Đèo Nai năm sau cao hơn năm trước với mức tăng từ 16-30% so với kế hoạch Tập đoàn giao. Năm 2017, thu nhập người lao động Than Đèo Nai đạt 7,85 triệu đồng/người/tháng, thì đến năm 2022 đã tăng lên 12,19 triệu đồng/người/tháng. Ngoài tiền lương theo sản phẩm, người lao động còn được bổ sung lương các ngày lễ, tết, được thụ hưởng chế độ khen thưởng, phúc lợi, chế độ ăn ca, bồi dưỡng.
 
Đồng hành cùng người lao động, tổ chức công đoàn các cấp của Công ty đã quan tâm xây dựng nhiều chế độ chính sách liên quan đến người lao động. Những chế độ chính sách này cũng thường xuyên được mang ra bàn, lấy ý kiến của người lao động trước khi ban hành; được sửa đổi, bổ sung nhằm phù hợp với tình hình thực tế và trên cơ sở cố gắng đáp ứng tốt nhất nguyện vọng, mong muốn của người lao động. Để đảm bảo công tác dân chủ, Công ty cũng tổ chức nhiều cuộc đối thoại định kỳ và đột xuất với công nhân ngay tại nơi làm việc. Hàng trăm ý kiến, kiến nghị của người lao động được Giám đốc Công ty giải quyết trực tiếp, kịp thời.
 
Đặc biệt, các hoạt động chăm lo, thăm hỏi, trợ cấp, tặng quà những công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn thường xuyên được công đoàn các cấp triển khai. Các Mái ấm công đoàn được trao tay công nhân khó khăn về nhà ở. Mỗi năm, hàng trăm công nhân tiêu biểu, xuất sắc được đi tham quan, nghỉ mát, điều dưỡng. Phong trào văn hóa, văn nghệ thể thao trong công ty ngày càng được quan tâm như một món ăn tinh thần không thể thiếu với người lao động. Đồng thời góp phần phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố điển hình, làm giàu thêm bản sắc văn hóa công nhân Vùng mỏ. 
 
 
Khai trường Than Đèo Nai rộn ràng khí thế thi đua lao động sản xuất. Ảnh: Hoàng Nam
 
Đến với Than Đèo Nai những ngày tháng 3 nhiều sự kiện lịch sử, trên khai trường, trong nhà xưởng, những đoàn xe nối nhau đi muôn ngả, chở theo vàng đen phục vụ cho các ngành kinh tế đất nước.
 
Bên tiếng xe, tiếng máy rền vang là hình ảnh những người thợ đang hăng say sản xuất. Trên khuôn mặt rạng ngời của mỗi người lao động đều lấp lánh niềm vui, niềm hạnh phúc vì việc làm, đời sống luôn được Công ty quan tâm chăm lo và một niềm tin vững chắc vào sự phát triển bền vững của đơn vị và ngành Than.
 

Cổ phiếu liên quan

Công ty
Giá
Tin tức