• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.234,70 +6,60/+0,54%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.234,70   +6,60/+0,54%  |   HNX-INDEX   222,25   +0,96/+0,43%  |   UPCOM-INDEX   91,82   +0,12/+0,13%  |   VN30   1.291,94   +5,87/+0,46%  |   HNX30   471,74   +3,77/+0,81%
25 Tháng Mười Một 2024 8:59:09 CH - Mở cửa
Dự án Bến cảng Liên Chiểu: Phấn đấu thi công đạt tiến độ cao nhất
Nguồn tin: Báo Đà Nẵng | 08/03/2023 5:10:00 CH
Nhằm đạt mục tiêu hoàn thành 25% giá trị xây lắp hợp đồng, tương ứng với số tiền giải ngân 658 tỷ đồng trong năm 2023, ngay sau lễ ra quân đầu năm, liên danh 5 nhà thầu dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu (phần cơ sở hạ tầng dùng chung) huy động lực lượng, trang thiết bị máy móc thi công các hạng mục.
 
 
Các đơn vị thi công dự án Bến cảng Liên Chiểu (phần cơ sở hạ tầng dùng chung). Ảnh: THÀNH LÂN
 
Tại công trình thi công xây dựng Bến cảng Liên Chiểu những ngày đầu tháng 3-2023, hàng chục xe tải ben, xe ủi, xe đầm, xe múc… được công nhân vận hành với khí thế khẩn trương nhằm quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, góp phần hoàn thành kế hoạch đề ra, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công. Lái xe Nguyễn Thành Nghĩa cho biết, không khí thi công trên công trường rất khẩn trương. Hàng trăm công nhân, máy móc được tăng cường trên các mũi thi công, đội ngũ lái xe san lấp mặt bằng cũng tập trung chia ca làm việc…
 
Đại diện liên danh nhà thầu cho biết, hợp phần A của dự án gồm các hạng mục xây kè và đê chắn sóng dài khoảng 1,17km; luồng tàu dài 7,3km, rộng 160m, đáy sâu 14m; bố trí khu quay trở, hệ thống báo hiệu hàng hải; hạ tầng kỹ thuật cấp điện, cấp nước và công trình phụ trợ đồng bộ. Ngoài ra, hạng mục đường kết nối với đoạn 1 từ cổng bến cảng đến chân cầu vượt đường sắt dài 1,2km, quy mô 6 làn xe, bề rộng 30m; đoạn 2 gồm các nhánh thuộc phạm vi nút giao, nối tiếp với đoạn 1 và đường Nguyễn Văn Cừ (quốc lộ 1A), mỗi nhánh gồm 2 làn xe, bề rộng 8m. Thời gian thực hiện trong 1.380 ngày, dự kiến tháng 12-2025 phải hoàn thành.
 
Được biết, gói thầu thi công xây dựng công trình Bến cảng Liên Chiểu (phần cơ sở hạ tầng dùng chung) do Liên danh Công ty CP Tư vấn và xây dựng Phú Xuân - Tổng Công ty xây dựng Lũng Lô - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng DACINCO - Công ty CP Xây dựng Xuân Quang thực hiện với giá trị hợp đồng 2.945 tỷ đồng.
 
Theo ông Nguyễn Phú Xuân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn và xây dựng Phú Xuân (đại diện liên danh nhà thầu dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu), ngay sau Tết, liên danh các nhà thầu đã tập trung hàng chục thiết bị xe cơ giới cùng hàng trăm kỹ sư, công nhân liên tục thi công từ đó đến nay. Không chỉ huy động phương tiện máy móc, nhân lực mà mọi vật tư, vật liệu xây dựng đầu vào đều được đơn vị tư vấn giám sát và kiểm tra...
 
Với mục tiêu, chất lượng công trình và tiến độ là trên hết, các nhà thầu không ngại khó khăn về thời tiết, thời điểm thi công… sẵn sàng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất với cường độ cao, sẵn sàng tăng ca của đội ngũ kỹ sư, người lao động, nhất là việc tạo điều kiện thuận lợi của các cấp, các ngành và việc thường xuyên kiểm tra, tháo gỡ khó khăn cho nhà thầu từ Ban Quản lý đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố Đà Nẵng, liên danh nhà thầu thi công sẽ cố gắng hoàn thành vượt mức phần kế hoạch đề ra năm 2023…
 
 
Các đơn vị thi công dự án Bến cảng Liên Chiểu (phần cơ sở hạ tầng dùng chung). Ảnh: T.L
 
Ông Lê Thành Hưng, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố (chủ đầu tư dự án) cho biết, xác định công trình xây dựng Bến cảng Liên Chiểu (phần cơ sở hạ tầng dùng chung) là công trình trọng điểm, động lực của thành phố; ngay sau khi khởi công đến nay, ban quản lý đã tập trung chỉ đạo liên danh nhà thầu và phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thi công các hạng mục đường dẫn, đê kè chắn sóng, luồng tàu và khu mặt nước…
 
Hiện, các đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ. Ngay sau khi khởi công dự án vào tháng 12-2022, Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố đã chỉ đạo liên danh nhà thầu phối hợp Bộ Tài nguyên và Môi trường, Cục Tác chiến (Bộ Quốc phòng), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các bộ, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ bàn giao khu vực biển. Trước đó, đơn vị đã ký kết hợp đồng mua ván khuôn với đối tác Nhật Bản; xây dựng văn phòng Ban Điều hành; chuẩn bị nguồn vật tư, vật liệu để thi công đường vào cảng, tháo dỡ lan can kè ven biển trong phạm vi công trình…
 
Theo ông Hưng, ban quản lý cam kết sẽ chỉ đạo đơn vị tư vấn giám sát, liên danh nhà thầu tập trung nhân lực, vật tư, máy móc thiết bị để đẩy nhanh thi công công trình, bảo đảm an toàn, chất lượng, tiến độ, vệ sinh môi trường để quyết tâm hoàn thành ít nhất đạt 25% giá trị xây lắp của hợp đồng, tương ứng với giá trị khối lượng xây lắp hoàn thành là 658 tỷ đồng; trong đó, hạng mục đê chắn sóng hoàn thành khoảng 70% khối lượng thay móng đê và 20% thi công đê; hoàn thành nạo vét móng đê và thi công bãi chứa bùn; hoàn thành khoảng 80% hạng mục đường giao thông và giải ngân 100% vốn bố trí cho dự án trong năm 2023.
 
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 22-9-2021, cảng biển Đà Nẵng là cảng biển lớn nhất khu vực miền Trung và là một trong 3 cảng biển lớn nhất, trọng điểm của Việt Nam. Bến cảng Liên Chiểu hình thành sẽ là đầu mối giao thông lớn, kết nối tất cả phương thức vận tải từ đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không.