• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 3:21:58 SA - Mở cửa
Báo lỗ cao hơn dự kiến, Boeing vẫn tin tưởng vào triển vọng tương lai
Nguồn tin: Vietnam+ | 29/04/2023 8:45:00 SA
Boeing đã báo cáo khoản lỗ hàng quý lớn hơn dự kiến do các vấn đề về kiểm soát chất lượng các máy bay phản lực, song cổ phiếu Boeing vẫn tăng khi hãng duy trì các mục tiêu trung và dài hạn quan trọng.
 
 
Trong báo cáo mới nhất, Boeing đã báo cáo khoản lỗ 425 triệu USD. Tuy con số này thấp hơn đáng kể so với khoản lỗ 1,2 tỷ USD ghi nhận trong cùng kỳ năm trước, song mức lỗ phản ánh những vấn đề bủa vây hoạt động kinh doanh thương mại và quốc phòng của công ty.
 
Doanh thu của Boeing đạt 17,9 tỷ USD vào cùng giai đoạn báo cáo, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích. Nhưng con số này vẫn dưới mức ghi nhận vào quý I/2019, trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
 
Dù vậy, Boeing vẫn duy trì nhận định triển vọng cả năm đối với dòng tiền hoạt động và đối với việc giao máy bay dòng 737 vào năm 2023.
 
Mảng máy bay thương mại của Boeing đã gặp phải nhiều vấn đề về sản xuất và kiểm soát chất lượng, khiến việc giao các máy bay phản lực bán chạy nhất của hãng – gồm 737 và 787 bị hạn chế khá nhiều. Tuy nhiên, Boeing dự kiến sẽ tăng sản lượng máy bay vào cuối năm 2023 và một lần nữa trong khung thời gian 2025 - 2026.
 
Chi phí cũng đã tăng lên do Boeing cần phải sửa lại những chiếc máy bay 737 chưa được giao hàng, bị tích lũy trong 20 tháng ngừng hoạt động của mẫu này sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng. Hiện còn khoảng 200 chiếc 737 trong kho của Boeing.
 
Boeing cũng bày tỏ hy vọng nối lại việc giao máy bay mới cho Trung Quốc, sau khi các cơ quan quản lý tại nước này công bố báo cáo đánh giá cho máy bay 737 MAX.
 
Các hãng hàng không Trung Quốc đã nối lại các chuyến bay sử dụng MAX sau khi Trung Quốc cho phép mẫu máy bay phản lực này hoạt động trở lại, dù muộn hơn nhiều so với các cơ quan quản lý khác./.