• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.228,10 -0,23/-0,02%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.228,10   -0,23/-0,02%  |   HNX-INDEX   221,29   -0,47/-0,21%  |   UPCOM-INDEX   91,70   +0,20/+0,21%  |   VN30   1.286,07   -0,60/-0,05%  |   HNX30   467,97   -1,84/-0,39%
22 Tháng Mười Một 2024 4:54:05 CH - Mở cửa
Bình Dương sẽ có Cảng sông lớn phía Bắc, giáp với đường Vành đai 4 TPHCM
Nguồn tin: Báo Tiền Phong | 03/04/2023 7:00:00 SA
Bên sông Sài Gòn đoạn thuộc địa bàn xã An Tây (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) được chọn để xây dựng Cảng sông với công suất 7 triệu tấn/năm. Tổng kinh phí mà Bình Dương dự chi cho dự án này gần 2.300 tỷ đồng. Vị trí Cảng nằm ở phía Bắc của tỉnh Bình Dương, giáp với dự án đường Vành đai 4 TPHCM.
 
 
Ngày 1/4, đại diện UBND tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương đang triển khai các thủ tục cần thiết để triển khai đầu tư dự án Cảng sông An Tây.
 
Cảng sông An Tây có chức năng phục vụ các hoạt động vận tải hàng hóa hình thành chuỗi dịch vụ logistics với mô hình vận tải đa phương tiện. Diện tích đất sử dụng dự kiến là 100 ha (trong đó diện tích mặt nước làm khu nước trước bến để neo đậu tàu dự kiến là 3,54 ha).
 
Công suất theo quy hoạch dự kiến đến 2030 đạt 7 triệu tấn/năm. Đội tàu có khả năng tiếp nhận phương tiện thủy đến 3.000 tấn. Vị trí được chọn để triển khai dự án nằm bên sông Sài Gòn, đoạn thuộc xã An Tây (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương).
 
 
Khu vực dự kiến xây Cảng An Tây nằm bên sông Sài Gòn, gần với đường Vành đai 4 TPHCM
 
Dự án này sẽ được triển khai thực hiện qua 2 giai đoạn. Trong giai đoạn 1: Tiến hành đầu tư xây dựng, bao gồm các công trình giao thông, công trình kiến trúc mua sắm lắp đặt thiết bị đảm bảo đủ điều kiện nghiệm thu đưa giai đoạn 1 của dự án vào vận hành khai thác với 2 cầu cảng từ năm 2023.
 
Giai đoạn 2 (2023-2025): Tiếp tục thực hiện việc đầu tư xây dựng các công trình còn lại thực hiện mua sắm lắp đặt thiết bị đảm bảo hoàn thành việc nghiệm thu đưa dự án vào vận hành khai thác từ năm 2025 với công suất đạt 100%. Tổng vốn đầu tư của dự án được đề xuất trên 2.279 tỷ đồng.
 
Thị xã Bến Cát (Bình Dương) là địa phương đã hoàn tất hồ sơ trình Bộ Nội vụ về việc công nhận lên thành phố trực thuộc tỉnh trong năm 2023. Bến Cát nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm, có diện tích khoảng 23.442,24 ha với 8 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc.
 
Xã An Tây (thị xã Bến Cát), nơi được chọn để triển khai dự án có vị trí mạng lưới giao thông khá thuận lợi khi có trục đường ĐT744 và sông Thị Tính chảy qua trên địa bàn. Trong đó, tuyến đường ĐT744 là tuyến đường liên tỉnh kết nối với tỉnh Tây Ninh và là tuyến đường huyết mạch kết nối Tây Ninh với thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương.
 
Ngoài ra, vị trí Cảng An Tây nằm bên sông Sài Gòn và giáp với dự án đường Vành đai 4 TPHCM mà tỉnh Bình Dương đang triển khai thực hiện.
 
Bình Dương là một trong các địa phương phát triển kinh tế bậc nhất, xếp vị trí thứ hai về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) của cả nước. Do đó, việc Bình Dương triển khai xây dựng Cảng sông An Tây là rất cần thiết để lưu thông hàng hóa.