• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.249,83 -1,38/-0,11%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.249,83   -1,38/-0,11%  |   HNX-INDEX   225,29   -0,03/-0,02%  |   UPCOM-INDEX   92,44   0,00/0,00%  |   VN30   1.309,18   +0,35/+0,03%  |   HNX30   482,13   +0,21/+0,04%
04 Tháng Mười Hai 2024 12:43:26 SA - Mở cửa
Hà Nội: Thất vọng khi mua nhà tại FLC Garden City
Nguồn tin: Báo Xây dựng | 05/04/2023 8:30:00 CH
Về ở từ năm 2018, sau gần 5 năm sinh sống tại Khu đô thị FLC Garden City người dân đã trải qua gần 2.000 ngày sống trong lo lắng, bất an và thất vọng vì chất lượng công trình kém, hạ tầng thiếu đồng bộ, không thành lập được Ban quản trị, quản lý lỏng lẻo, thiếu chuyên nghiệp, ý thức người dân kém…
 
 
Tầng hầm tại FLC Đại Mỗ thường xuyên có nước cống, nước bể phốt tràn gây mùi hôi, thối ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống người dân.
 
Dự án FLC Garden City (FLC Đại Mỗ) tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội do Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Alaska là chủ đầu tư, đây là 1 thành viên của Tập đoàn FLC. Dự án này có 5 tòa nhà chung cư với khoảng 1.600 căn hộ và gần 250 căn biệt thự, liền kề. Hiện, đã bàn giao về ở 3 tòa gồm HH2, HH3.1 và HH3.2 và 1 số căn biệt thự, liền kề.
 
Toà HH1 sau nhiều lần lỗi hẹn bàn giao, người dân nhiều lần biểu tình, phản đối đòi nhà thì nay đã xây dựng xong nhưng chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy chủ đầu tư đã cho dân về ở “chui” gây nguy cơ mất an toàn, cần thiết các cơ quan chức năng phải vào cuộc, kiểm tra, xử lý trách nhiệm chủ đầu tư.
 
 
Nước thải, nước bể phốt thường xuyên tắc, tràn ra hầm đỗ xe là nỗi ám ảnh với cư dân.
 
Riêng đối với tòa HH4 đã làm xong phần thô, chưa hoàn thiện, đã chậm tiến độ rất lâu và người dân liên tục căng băng rôn, biểu tình, đòi nhà tại trụ sở FLC Group số 265 Cầu Giấy (Hà Nội).
 
Riêng khu nhà trẻ, mầm non được quảng cáo xây dựng trên diện tích khoảng 2.600m2 và bãi đỗ xe thông minh vẫn chỉ nằm trên website của FLC mà chưa triển khai xây dựng.
 
 
Phần đất quây tôn là nhà trẻ, trường mầm non chưa được xây dựng như quảng cáo.
 
Khi bàn giao những căn hộ đầu tiên từ năm 2018, hàng trăm người dân đã về ở, lấp đầy những căn hộ tại 2 tòa HH2 và HH3.1, năm 2019 bàn giao thêm tòa HH3.2. Tuy nhiên, khi đó người dân phải đánh vật, bì bõm “lội” qua con đường đau khổ khoảng 500m là con đường bờ ruộng, vườn đào, “ổ gà”, “ổ voi” lớn nhỏ, có những “ổ voi” lớn như cái chiếu, không được dải nhựa, bê tông mà là đường đất, mỗi khi mưa lớn là ngập trắng xóa, trơn trượt không biết đi như thế nào. Đến hơn 1 năm sau, khoảng giữa năm 2020 Nhà nước mới làm con đường chạy qua dự án, từ đó người dân mới có đường vào nhà nhưng cho đến nay, con đường này vẫn còn dang dở, chỉ tạm xong được 1 chiều, chiều còn lại vướng khoảng chục ngôi mộ chưa thể giải phóng mặt bằng.
 
Thời gian đầu mới nhận bàn giao, nếu trời mưa to 1 chút là hàng chục, thậm chí hàng trăm căn hộ bị nước mưa tạt vào tường, ngấm vào nhà qua tường, cửa sổ, nước chảy lênh láng khắp nhà, nhiều nhà bị bong tróc, dộp sơn và ngấm mốc rất nhiều tường. Mỗi khi trời mưa là phải có người trực ở nhà để che chắn, dọn, hót nước, nếu đi vắng thì rất lo lắng cho các thiết bị trong nhà như sàn gỗ, giường, tủ... Việc này gây bức xúc vô cùng cho cư dân, song việc sửa chữa diễn ra chậm, không triệt để, đến nay vẫn chưa dứt điểm.
 
 
Mặt ngoài các tòa nhà rất nhiều vết nứt chằng chịt, vừa gây ngấm vào các căn hộ vừa mất mỹ quan nhưng chủ đầu tư chưa xử lý triệt để.
 
Báo cháy giả thường xuyên diễn ra, không kể ngày đêm, chuông báo cháy kêu vô tội vạ khiến cư dân hoang mang và lo lắng cho tính mạng, sức khỏe hàng nghìn con người đang sinh sống tại đây. Có hôm nửa đêm có tiếng còi báo cháy, cư dân tán loạn chạy xuống đất rồi sau đó mới biết là báo cháy giả…
 
Vấn đề đảm bảo an ninh trật tự được người dân kêu ca rất nhiều vì hầu hết lực lượng bảo vệ tại đây là những người già yếu, nhiều người đã quá tuổi lao động nên việc đảm bảo an ninh trật tự không chuyên nghiệp, lỏng lẻo và người dân đã từng bị mất trộm.
 
Mặc dù sau gần 5 năm bàn giao, người dân đã dọn về ở nhưng Ban quản trị chưa được thành lập theo quy định, quỹ bảo trì 2% người dân đóng hiện chủ đầu tư vẫn đang “chiếm dụng” chưa bàn giao lại cho người dân là vấn đề gây bức xúc trong cộng đồng cư dân.
 
 
Tại hầm đỗ xe thường xuyên có khoảng 190-195 xe đỗ qua đêm. Ghi nhận lúc 23h09 đêm 4/4/2023 có 186 xe đỗ, vượt quá số xe so với chỗ đỗ thực tế.
 
 
 
Do Ban quản lý nhận lượng xe gửi theo tháng nhiều hơn lốt đỗ nên người dân đỗ xe bừa bãi, đỗ cả đường đi lại và dưới khu kỹ thuật vừa mất an toàn giao thông, vừa mất an toàn cho tài sản, nếu xảy ra tai nạn, hư hỏng tài sản ai chịu trách nhiệm?
 
Vấn đề trông giữ xe cũng gây rất nhiều bức xúc. Hiện số xe ôtô gửi theo tháng tại hầm đã vượt quá rất nhiều so với số chỗ đã được kẻ sơn. Theo ghi nhận, số xe ôtô gửi trong hầm hiện lên đến khoảng 190-200 xe tùy hôm (toàn bộ là xe gửi vé tháng) trong khi số lốt đỗ xe thấp hơn rất nhiều số xe gửi thực tế. Buổi tối, nếu về sau 21 giờ rất khó có thể kiếm được 1 chỗ đỗ ôtô tử tế. Nhiều người vì không có chỗ đỗ xe, kết hợp với ý thức kém đã đỗ xe chắn cả lối ra của xe khác, khi cần di chuyển xe phía trong không thể đi được. Đây là vấn đề trong công tác quản lý còn lỏng lẻo, dù biết không còn chỗ đỗ nhưng vì lý do nào đó, Ban quản lý vẫn nhận thêm các xe gửi trong hầm vé tháng ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi những người đã đăng ký gửi xe từ trước đó. Đặt ra vấn đề cần phải xem xét trách nhiệm, năng lực của Ban quản lý tòa nhà.
 
Đặc biệt, tại khu vực hầm để xe thường xuyên xảy ra tình trạng nước cống, nước thải thậm chí nước bể phốt tràn lênh láng lên sàn tầng hầm bốc mùi hôi thối, có đợt kéo dài nhiều ngày gây mất vệ sinh môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng chất lượng sống của cư dân nhưng việc xử lý, khắc phục còn chậm trễ, chưa triệt để và liên tục tái diễn.
 
Ông Từ Quang Chiến, Trưởng Ban quản lý tòa nhà thừa nhận, có tình trạng các xe ôtô gửi trong hầm thừa so với chỗ đỗ, nhiều người ý thức chưa tốt đã làm ảnh hưởng tới người khác, ông Chiến cho rằng, Ban quản lý sẽ rà soát và kiên quyết dừng hợp đồng với các trường hợp ý thức kém này.
 
Người dân bỏ hàng tỷ đồng để mua căn hộ tại Dự án FLC Garden City, những tưởng có 1 mái nhà an cư lạc nghiệp nhưng những gì diễn ra cho thấy sự yếu kém về mặt đầu tư, xây dựng, quản lý; sự vô tâm, vô cảm, vô trách nhiệm của Ban quản lý, chủ đầu tư kết hợp với ý thức 1 số cư dân còn kém, thiếu văn minh khiến cho 1 khu đô thị hiện đại, được quảng cáo với cái tên rất Tây như FLC Garden City lại trở thành nơi ở chất lượng thấp, gây thất vọng với các khổ chủ.