Ngày 21/6, Công ty Cổ phần Cảng Cần Thơ đã đón tàu MV Hong Tai 216 (IMO: 9916783) quốc tịch Panama cập Bến Cảng Cái Cui, thuộc Cảng Cần Thơ. Tàu MV Hong Tai 216 có tải trọng 16.800 DWT với chiều dài 150m, mớn nước 6,3m đã cập Bến Cảng Cái Cui để nhận 8.500 tấn gỗ dăm xuất khẩu đến cảng Shimizu, Nhật Bản.
Hiện tại, Công ty Cổ phần Cảng Cần Thơ đang phát triển chuỗi dịch vụ logistics cho mặt hàng gỗ dăm tại Bến Cảng Cái Cui. Gỗ dăm được vận chuyển bằng sà lan từ vùng nguyên liệu tại từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (Cà Mau, Kiên Giang,…) tập kết tại Bến Cảng Cái Cui, thuộc Cảng Cần Thơ và xuất khẩu đi các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, EU…
Hướng tới mục tiêu là Cảng xanh – trung tâm Logistics của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Cảng Cần Thơ là nhà khai thác cảng biển chuyên nghiệp đầu tiên và dẫn đầu trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long với hơn 42 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ khai thác cảng và logistics. Cảng Cần Thơ hiện đang khai thác hai bến cảng biển tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực loại I của vùng là Bến Cảng Cái Cui và Bến Cảng Hoàng Diệu, với tổng diện tích cầu cảng là 667m có khả năng tiếp nhận tàu 20.000DWT, tổng diện tích mặt bằng hơn 28ha; cùng trang thiết bị xếp dỡ hiện đại.
Trong 5 tháng đầu năm 2023 sản lượng hàng hóa thông qua các bến cảng trực thuộc Cảng Cần Thơ đạt hơn 1,7 triệu tấn tăng trưởng 172% so với cùng kỳ năm 2022.
Với việc tàu trọng tải lớn vào Cảng Cần Thơ không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí vận chuyển mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế của cả vùng ĐBSCL. Năm nay, Cảng Cần Thơ hướng đến mục tiêu đạt 3 triệu tấn hàng hóa./.