• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.241,97 -0,16/-0,01%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.241,97   -0,16/-0,01%  |   HNX-INDEX   223,09   -0,61/-0,27%  |   UPCOM-INDEX   91,96   -0,10/-0,11%  |   VN30   1.301,06   +1,84/+0,14%  |   HNX30   474,27   -1,53/-0,32%
27 Tháng Mười Một 2024 11:49:59 CH - Mở cửa
Trung Quốc kiểm tra nghiêm ngặt tàu chở dầu vào cảng
Nguồn tin: PetroTimes | 07/06/2023 7:45:00 SA
Các cảng ở tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc đang yêu cầu thông tin chi tiết hơn về bất kỳ tàu chở dầu nào hơn 15 năm tuổi ghé cảng của họ, các nguồn tin am hiểu về vấn đề này cho biết.
 
 
Cảng Thanh Đảo ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc
 
Điều này có thể làm trì hoãn việc bốc dỡ các lô hàng dầu thô ở nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.
 
Tuần trước, cơ quan quản lý an toàn hàng hải tại Thanh Đảo và Nhật Chiếu, phụ trách kho cảng dầu tại cảng Lan Sơn, đã thông báo cho các cơ quan vận chuyển để gửi thông tin chi tiết về tuổi tàu của họ, nơi tàu được gắn cờ, bảo hiểm và bất kỳ trường hợp nào mà tàu đã thay đổi tên và quyền sở hữu trong 36 tháng qua cũng như các hồ sơ kiểm tra trước đây, một đại lý vận chuyển và hai thương nhân xử lý việc nhập khẩu dầu của Trung Quốc cho biết.
 
Đại lý vận chuyển này cho biết tất cả các chi tiết trên là những yêu cầu mới mà các cơ quan quản lý an toàn đã không yêu cầu trước đó. Nhũng tài liệu mới phải được gửi cho họ năm ngày trước khi tàu đến, các nguồn tin cho biết.
 
Thanh Đảo và Lan Sơn là hai trong số năm cảng nhập khẩu dầu lớn nhất của Trung Quốc, theo dữ liệu từ Kpler. Sự chậm trễ tại các kho cảng này, có thể gây gián đoạn cho các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc, dự kiến ​​sẽ tăng sản lượng nhiên liệu khi nước này phục hồi sau các biện pháp hạn chế do COVID năm 2022. Sơn Đông là khu vực có nhiều nhà máy lọc dầu độc lập được gọi là “ấm trà” chiếm tới 1/5 công xuất chế biến của Trung Quốc.
 
Chính quyền cảng có thể giữ tàu trong nhiều ngày để khắc phục bất kỳ vấn đề nào. Điều đó khiến các chủ hàng chuyển hàng hóa sang các cảng khác của Trung Quốc, nhiều nguồn tin cho biết.
 
Một trong những nguồn tin cho biết các nhà chức trách đang cảnh giác với sự cố tiềm ẩn như sự cố tràn dầu giống như vụ va chạm tàu ​​gần Thanh Đảo vào năm 2021.
 
Nhà phân tích Emma Li của Vortexa cho biết hầu hết tất cả các tàu chở dầu thô đến Thanh Đảo cho các nhà máy lọc dầu độc lập đều đã hơn 10 năm tuổi.