• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.250,46 +8,35/+0,67%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.250,46   +8,35/+0,67%  |   HNX-INDEX   224,64   +1,07/+0,48%  |   UPCOM-INDEX   92,74   +0,39/+0,43%  |   VN30   1.311,26   +9,74/+0,75%  |   HNX30   479,79   +4,19/+0,88%
01 Tháng Mười Hai 2024 3:55:39 SA - Mở cửa
Du khách Ấn Độ đến Đông Nam Á ngày càng tăng
Nguồn tin: Vietnam+ | 18/07/2023 5:05:00 CH
Du khách Ấn Độ đang "đổ xô" đến các nước Đông Nam Á, củng cố vị thế quốc gia đông dân nhất thế giới như một thị trường tăng trưởng quan trọng đối với ngành du lịch và lữ hành.
 
 
Máy bay của Thai Airways tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AFP/TTXVN
 
Theo giới chuyên gia, từ các hãng hàng không như IndiGo (Ấn Độ) và Thai Airways (Thái Lan) đến các chuỗi khách sạn cung cấp hàng nghìn phòng, các doanh nghiệp đang nỗ lực khai thác nguồn khách du lịch là tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh và sức chi tiêu ngày càng tăng của Ấn Độ.
 
Nhà phân tích trong lĩnh vực hàng không Brendan Sobie cho rằng: "Đông Nam Á rõ ràng là có vị trí rất thuận lợi cho nhu cầu tăng trưởng chắc chắn sẽ đến từ Ấn Độ". Giới chuyên gia cũng cho rằng lượng du khách Ấn Độ tăng mạnh sẽ dẫn đến việc điều chỉnh lại công suất của các hãng hàng không, dịch vụ khách sạn và khả năng điều hành du lịch - những vấn đề đang được các công ty thực hiện.
 
Trong báo cáo hồi tháng 5 năm nay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), ADB cho rằng Ấn Độ có thể nổi lên như một Trung Quốc tiếp theo "về tăng trưởng du lịch nước ngoài" trong thập kỷ tới dù khả năng kết nối bị hạn chế liên quan đến ngành hàng không.
 
Tại Thái Lan, du lịch là một trụ cột kinh tế, số lượng khách du lịch Ấn Độ hiện chỉ thấp hơn khoảng 14% so với năm 2019. Theo dữ liệu của Chính phủ Thái Lan, năm 2019, du khách Ấn Độ chi khoảng 180 USD/ngày, thấp hơn du khách Trung Quốc với 197 USD/ngày. Ước tính, khoảng 1,6 triệu lượt du khách Ấn Độ sẽ đến Thái Lan trong năm nay.
 
Giám đốc điều hành hãng hàng không Thai Airways, Chai Eamsiri cho biết hiện mỗi tuần hãng này khai thác 70 chuyến bay đến Ấn Độ, so với 14 chuyến bay đến Trung Quốc, giảm khoảng 40% so với mức trước đại dịch. Theo ông Chai, trong thập kỷ tới, Thai Airways có thể tăng gấp đôi phi đội máy bay thân hẹp để khai thác đường bay với Ấn Độ.
 
 
Du khách tham quan Thái Lan. Ảnh: AFP/TTXVN
 
Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thái Lan Somsong Sachaphimukh cho rằng để nắm bắt cơ hội tăng nguồn thu từ du khách Ấn Độ, ngành du lịch Thái Lan cần nắm rõ sở thích của người Ấn Độ, đặc biệt là ẩm thực và giải trí.
 
Theo công ty cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Cleartrip của Ấn Độ, số lượng vé máy bay được đặt từ Ấn Độ đến Bangkok đã tăng 270% trong 6 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2019.
 
Trong khi đó, tại Singapore, trong tháng 5 năm nay, số lượng khách du lịch Ấn Độ đến nước này đã cao hơn so với Trung Quốc. Cùng thời gian này, số du khách Ấn Độ đến Indonesia (gần 63.000 lượt) cũng chỉ kém không nhiều so với khách du lịch Trung Quốc (hơn 64.000 lượt).
 
Hãng hàng không giá rẻ IndiGo, vốn đã đặt hàng 500 máy bay thân hẹp của Airbus để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, cho biết đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ trong các tuyến bay giữa Ấn Độ và khu vực Đông Nam Á với hơn 100 chuyến bay/tuần. IndiGo sẽ khai thác các chuyến bay đến Jakarta (Indonesia) vào tháng 8 tới cũng như tăng số lượng chuyến bay đến Singapore.
 
Trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, ngành du lịch và lữ hành rất quan trọng đối với một số nền kinh tế Đông Nam Á và đóng góp khoảng 12% GDP của khu vực này. Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), lĩnh vực này sử dụng hơn 40 triệu lao động./.