• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.228,10 -0,23/-0,02%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.228,10   -0,23/-0,02%  |   HNX-INDEX   221,29   -0,47/-0,21%  |   UPCOM-INDEX   91,70   +0,20/+0,21%  |   VN30   1.286,07   -0,60/-0,05%  |   HNX30   467,97   -1,84/-0,39%
23 Tháng Mười Một 2024 3:44:21 SA - Mở cửa
HVN: Cần thêm thời gian để đối chiếu, xác nhận công nợ mới phát hành được báo cáo tài chính kiểm toán 2022
Nguồn tin: Tạp chí Nhịp sống thị trường | 25/07/2023 11:25:33 SA

Vietnam Airlines cho biết đang trong giai đoạn cuối, cùng với công ty kiểm toán khẩn trương hoàn thiện báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022.

Ngày 6/7 vừa qua, Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM đã có công văn gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) yêu cầu giải trình về việc chậm công bố báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2022 và chậm tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Ngày 25/7, Vietnam Airlines đã có văn bản giải trình.

Theo đó, Vietnam Airlines cho biết, giai đoạn vừa qua là giai đoạn Vietnam Airlines đang trong quá trình tái cấu trúc toàn diện, sắp xếp ổn định lại hoạt động sản xuất kinh doanh và từng bước tái cơ cấu doanh nghiệp nên việc thu thập, đối chiếu tài liệu mất nhiều thời gian.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn Covid-19, Vietnam Airlines đã đàm phán và được nhiều nhà cung cấp đồng ý giảm giá hàng hóa, giãn hoãn các khoản thanh toán nhưng đi kèm với một số điều kiện làm thay đổi hợp đồng, nên Vietnam Airlines cần thêm thời gian để đối chiếu, xác nhận công nợ. Do vậy, Vietnam Airlines chưa phát hành được báo cáo tài chính.

Hiện Vietnam Airlines đang trong giai đoạn cuối, cùng với công ty kiểm toán khẩn trương hoàn thiện báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022. Vietnam Airlines sẽ công bố ngay sau khi hoàn tất báo cáo tài chính.

Báo cáo tài chính hàng năm là một phần trong bộ tài liệu báo cáo Đại hội đồng cổ đông thường niên và cũng là một trong các nội dung được thảo luân, thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên theo quy định. Vietnam Airlines đang nỗ lực để có đầy đủ các tài liệu báo cáo Đại hội đồng cổ đông thường niên (bao gồm báo cáo tài chính được kiểm toán) và sẽ triển khai tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 trong thời gian sớm nhất.

Vietnam Airlines đã 2 lần hủy chốt danh sách cổ đông họp Đại hội đồng cổ đông thường niên. 

Ban đầu, Vietnam Airlines chốt danh sách cổ đông vào ngày 24/5, dự kiến họp vào ngày 20/6. Tuy nhiên, đến ngày 15/6, Vietnam Airlines ra thông báo hủy danh sách cổ đông chốt ngày 24/5, chuyển sang chốt danh sách mới vào ngày 11/7. Đại hội dự kiến tổ chức trước ngày 30/8/2023. Đến ngày 10/7, Vietnam Airlines tiếp tục thông báo sẽ hủy chốt danh sách ngày 11/7.

Hiện vẫn chưa rõ Vietnam Airlines bao giờ sẽ chốt danh sách cổ đông và khi nào sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên.

Công ty có nguy cơ bị hủy niêm yết trên HOSE bởi đã lỗ trong năm 2020 và 2021, và cũng lỗ trên báo cáo tài chính chưa kiểm toán của năm 2022. Nếu sau kiểm toán, Vietnam Airlines vẫn lỗ năm 2022 thì công ty sẽ rơi vào diện thua lỗ 3 năm liên tiếp và có thể bị hủy niêm yết trên sàn chứng khoán.

Vietnam Airlines đã trải qua 12 quý thua lỗ liên tiếp, kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Kết thúc năm 2022, Vietnam Airlines đạt doanh thu thuần 70.578 tỷ đồng và lỗ sau thuế 10.369 tỷ đồng. So với năm trước, doanh thu lớn gấp gần 3 lần và số lỗ đã giảm.

Tại thời điểm 31/12/2022, Vietnam Airlines ghi nhận lỗ lũy kế 34.200 tỷ đồng, âm vốn chủ sở hữu 10.200 tỷ đồng.

Hà My