• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.264,90 0,00/0,00%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 8:45:00 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.264,90   0,00/0,00%  |   HNX-INDEX   232,95   0,00/0,00%  |   UPCOM-INDEX   93,47   0,00/0,00%  |   VN30   1.310,94   0,00/0,00%  |   HNX30   506,51   0,00/0,00%
19 Tháng Chín 2024 8:49:42 SA - Mở cửa
VDSC: Ngành dược phẩm là điểm sáng trong quý 2
Nguồn tin: Nhà đầu tư | 06/07/2023 5:00:00 CH
Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) dự báo ngành dược phẩm sẽ là điểm sáng trong quý 2 với mức tăng trưởng từ 20%-25% so với cùng kỳ năm trước, dẫn dắt bởi DHG, DBD, IMP.
 
 
VDSC dự báo lợi nhuận ngành dược trong quý 2 sẽ tăng trưởng tích cực. Ảnh Internet
 
Trong báo cáo mới đây, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định thanh khoản của TTCK sẽ tiếp tục tăng trong nửa cuối năm 2023.
 
Cụ thể, diễn biến hạ lãi suất điều hành của SBV trong tháng 6 đã kích thích tâm lý giao dịch của thị trường. Giá trị khớp lệnh trên HoSE tăng 56% so với tháng trước, tương đương với mức tháng 8/2022- thời điểm các biến cố lớn và cuộc đua lãi suất huy động chưa xảy ra. Trong giai đoạn nửa cuối năm, các khoản tiền gửi kỳ hạn 9-12 tháng sẽ đáo hạn và khả năng cao sẽ tìm kiếm các kênh đầu tư có lợi suất hấp dẫn hơn, trong đó có TTCK.
 
Bên cạnh đó, dòng tiền trong tháng 6 cũng đã bắt đầu hướng đến nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi một vài cái tên thuộc nhóm này được dự báo sẽ có mức tăng trưởng lợi nhuận đột biến hoặc cải thiện rõ rệt so với quý trước trong mùa báo cáo sắp tới như VCB, STB, MBB, SSI, HPG. Nhờ đó, thị trường đã bứt phá khỏi kênh dao động đi ngang kể từ đầu năm nay. 
 
"Thực tế này cùng với kỳ vọng về sự tăng lên của thanh khoản sẽ hạn chế sự sụt giảm mạnh của thị trường trong tháng 7", VDSC cho biết.
 
Bức tranh lợi nhuận
 
Trong kịch bản cơ sở cho dự báo lợi nhuận các doanh nghiệp niêm yết trong quý 2, VDSC kỳ vọng lợi nhuận ròng toàn thị trường giảm 4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tăng trưởng lợi nhuận của ngành ngân hàng - trụ cột chính của thị trường, sẽ cải thiện lên mức 10% so với cùng kỳ nhờ vào sự dẫn dắt của VCB, MBB, và STB. Ngành dịch vụ tài chính nhiều khả năng sẽ ghi nhận mức tăng trưởng 20% nhờ VHM (nền thấp cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận cao của nhóm chứng khoán nhờ diễn thuận lợi của TTCK.
 
Ngành công nghệ thông tin và dược phẩm sẽ là điểm sáng trong quý này với mức tăng trưởng dự báo bền bỉ từ 20%-25% so với quý 2/2022, dẫn dắt bởi FPT, DHG, DBD, IMP. Lợi nhuận ngành dầu khí dự kiến sẽ chuyển từ lỗ của quý 2/2022 sang lãi trong kỳ này. VDSC cũng kỳ vọng ngành dịch vụ tiêu dùng có diễn biến tương tự chủ yếu bởi kỳ vọng HVN bắt đầu có lãi ròng từ quý 2 năm nay, trong khi sự khó khăn của nhóm bán lẻ vẫn sẽ tiếp diễn trong kỳ này.
 
Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp sản xuất trong ngành nguyên vật liệu (thép, hóa chất, phân bón, cao su), hàng tiêu dùng (dệt may, thủy sản), tiện ích (khí), công nghiệp (cảng biển, xây dựng) sẽ tiếp tục tăng trưởng âm hai chữ số trong quý này với mức giảm dao động từ 20%-70%.
 
Với kỳ vọng về thanh khoản của TTCK và kịch bản lợi nhuận doanh nghiệp trong nửa cuối năm, nhóm phân tích này tin rằng xu hướng chính của thị trường sẽ là tăng nhẹ. Riêng tháng 7, vùng dao động kỳ vọng của VN-Index là 1.090 – 1.170. Rủi ro giảm của thị trường nhiều khả năng sẽ bị chi phối bởi diễn biến bất lợi của tỷ giá, trong bối cảnh chênh lệch lãi suất qua đêm của đồng VNĐ và USD đang rất lớn và khả năng cao Fed sẽ tiếp tục nâng mức lãi suất quỹ liên bang, cùng với đó, lợi nhuận của một số cổ phiếu vốn hóa lớn không đạt kỳ vọng.
 
Nhà đầu tư có thể tích lũy các cổ phiếu đầu ngành thuộc nhóm VN30 và VNMID cho mục tiêu đầu tư trung - dài hạn.
 

Cổ phiếu liên quan

Công ty
Giá
Tin tức