• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.228,33 +11,79/+0,97%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.228,33   +11,79/+0,97%  |   HNX-INDEX   221,76   +0,47/+0,21%  |   UPCOM-INDEX   91,50   +0,41/+0,45%  |   VN30   1.286,67   +14,94/+1,17%  |   HNX30   469,81   +2,48/+0,53%
22 Tháng Mười Một 2024 7:29:51 SA - Mở cửa
Khảo sát đầu tư hệ thống vận chuyển than từ Lào về Việt Nam bằng băng tải kín
Nguồn tin: Tạp chí Năng lượng VN | 21/08/2023 9:15:00 CH
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thống nhất chủ trương cho phép Công ty PTS Viễn Đông khảo sát, nghiên cứu dự án đầu tư xây dựng hệ thống vận chuyển than đá xuyên biên giới Lào - Việt Nam bằng băng tải kín (đi nổi trên cầu máng và hệ dầm, giàn thép) qua các cửa khẩu: Hồng Vân - Cô Tài, A Đớt - Tà Vàng.
 
 
Theo đề xuất của nhà đầu tư, điểm đầu tuyến tại khu vực bản Cô Tài gần cửa khẩu Cô Tài - Hồng Vân, điểm cuối tuyến dự kiến tại kho bãi trung chuyển trên địa bàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) để vận chuyển bằng đường bộ về Cảng Mỹ Thủy, Cửa Việt (tỉnh Quảng Trị), hoặc cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế). Ước tính, chiều dài toàn tuyến khoảng 115 - 133 km, được vận hành từ nguồn điện lưới quốc gia. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng, chia thành 3 giai đoạn, hoàn thành sau 2 năm.
 
Cụ thể, giai đoạn 1 (kinh phí khoảng 805 tỷ đồng), nhà đầu tư sẽ xây dựng tuyến băng tải dài 12 - 15 km từ kho bãi trung chuyển bản Cô Tài đến kho bãi trung chuyển Cửa khẩu Hồng Vân, huyện A Lưới (gần đường Hồ Chí Minh). Tổng diện tích đất sử dụng khoảng 30 ha (gồm đường băng tải và bãi hạ tải kho vận).
 
Giai đoạn 2 (khoảng 1.800 tỷ đồng), xây dựng tuyến băng tải dài 25 - 30 km từ Cửa khẩu Hồng Vân đến cao tốc Cam Lộ - Túy Loan, đi qua huyện A Lưới và huyện Phong Điền về bãi tập kết than tại xã Phong Xuân (huyện Phong Điền). Tổng diện tích đất sử dụng khoảng 40 ha.
 
Giai đoạn 3 (khoảng 5.400 tỷ đồng), xây dựng tuyến băng tải dài 75 - 85 km từ mỏ than Kà Lừm, tỉnh Sekong (Lào) đến Cửa khẩu A Đớt, huyện A Lưới. Tổng diện tích đất sử dụng khoảng 70 ha.
 
Trong quá trình khảo sát, nghiên cứu dự án, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Công ty PTS Viễn Đông phải đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan (gồm cả Việt Nam và Lào). Đồng thời, lưu ý về hướng tuyến và công nghệ giảm thiểu tác động đến môi trường, đất rừng… Và nghiên cứu thêm tuyến đường ống từ Cửa khẩu A Đớt về huyện Nam Đông (theo tuyến đường tỉnh 74) trong giai đoạn 3.
 
Hiện tại, tuyến vận chuyển từ mỏ than Kà Lừm (Lào) về Cảng Chân Mây (Thừa Thiện Huế) bằng đường bộ và chủ yếu trên 2 hướng tuyến:
 
1/ Tuyến đường từ Cửa khẩu Quốc tế La Lay qua đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, qua Quốc lộ 9 và đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn về cảng Chân Mây.
 
2/ Tuyến đường từ Cửa khẩu Quốc tế La Lay qua đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, qua Quốc lộ 49 và đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn về cảng Chân Mây.
 
Cảng Chân Mây hiện có khả năng tiếp nhận khoảng 2 triệu tấn than đá/năm. Nhưng theo dự kiến, khi đầu tư hoàn thành các kho bãi theo quy hoạch đã được phê duyệt, khả năng tiếp nhận hàng hóa qua cảng sẽ lên khoảng 5 - 6 triệu tấn/năm./.