• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
18 Tháng Mười 2024 4:19:56 CH - Mở cửa
Thị trường Mỹ có tiềm năng dẫn đầu khách du lịch vào Việt Nam?
Nguồn tin: Diễn đàn doanh nghiệp | 13/09/2023 9:06:42 SA

Sau chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden, quan hệ Việt - Mỹ đã được nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện. "Mỏ vàng" từ thị trường Mỹ được kỳ vọng sẽ tăng trưởng rất nhanh.

Mỹ là thị trường có số lượng người đi du lịch cùng chi tiêu du lịch luôn đứng top đầu thế giới.

Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia, 8 tháng đầu năm Việt Nam đón hơn 7,8 triệu lượt khách quốc tế. Du khách Mỹ đứng thứ 3 trong top 10 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam, với gần 503.000 lượt sau khách Hàn (2,2 triệu lượt) và Trung (950.000 lượt). Năm 2022, khi Trung Quốc chưa mở cửa, khách Mỹ đứng thứ hai, sau Hàn Quốc.

Số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia chỉ ra trong 10 năm liên tiếp trước dịch (2010-2019), số lượng khách Mỹ đến Việt Nam luôn đứng thứ 4 hoặc 5 trong top 10 thị trường gửi khách lớn nhất và liên tiếp tăng theo từng năm.

Phó tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Huỳnh Phan Phương Hoàng nhận định, Mỹ là thị trường có số lượng người đi du lịch cùng chi tiêu du lịch luôn đứng top đầu thế giới vì nhu cầu du lịch nước ngoài của người dân cao. 

Theo bà Phương Hoàng, khách Mỹ đến Việt Nam chi tiêu nhiều cho ăn uống, khách sạn, các tour du lịch, "thậm chí cao hơn thị trường khác như Trung Quốc và châu Âu". Theo Niên giám thống kê 2022 của Tổng cục Thống kê, năm 2019 khách Mỹ chi tiêu trung bình tại Việt Nam 1.710 USD, đứng thứ ba sau khách Philippines và Bỉ. Du khách Mỹ cũng có xu hướng du lịch dài ngày hơn và thường dẫn người thân đi cùng.

Ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Công ty Du lịch Oxalis Adventure cho biết, khách Mỹ đặc biệt yêu thích thiên nhiên, khám phá ngoài trời, lựa chọn những tour cân bằng giữa bảo tồn và khai thác nên thường mua tour dạng này mà ít đắn đo. "Do làm tour hang động với số lượng khách giới hạn, mỗi năm Oxalis phục vụ khoảng 12.000 - 15.000 khách thì khách Mỹ chiếm khoảng 20%, tiếp sau là khách trong nước với khoảng 18%, còn lại châu Âu, Úc..." - Ông Nguyễn Châu Á cho hay.

Ông Phạm Hà, CEO Lux Group, chuyên gia lĩnh vực du lịch sang trọng, cho biết trung bình một năm khách Mỹ dành 15-45 ngày để đi du lịch, họ thường đến Việt Nam rồi ghé qua Thái Lan, Lào hoặc Campuchia rồi lại quay lại Việt Nam. Theo thống kê của Lux Group, mỗi khách Mỹ chi trung bình 400-500 USD, thậm chí 1.000 USD một ngày. Con số này được đánh giá là cao bởi trung bình một khách nước ngoài ở Việt Nam trong 9 ngày chi tiêu khoảng 1.200 USD.

Mỹ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là "mỏ vàng" mà ngành du lịch Việt cần nhắm tới để tìm cách khai thác triệt để. Khách Mỹ thường tiêu nhiều, ở lâu. "Những yếu tố này rất có lợi cho du lịch Việt Nam", ông Hà nói.

Đặc biệt, trong bối cảnh mối quan hệ Việt - Mỹ mới được nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện, du khách tới từ thị trường này sẽ còn tiếp tục bùng nổ. Do đó, các chuyên gia nhận định, Việt Nam cần có chiến lược để thu hút thị trường khách nhà giàu và tiềm năng này. Một trong số đó là việc nới lỏng thủ tục xin visa, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam với thị trường Mỹ. 

Nắm bắt cơ hội này, doanh nghiệp cần tập trung dồn lực xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, phù hợp với thị hiếu của du khách Mỹ. Các sản phẩm du lịch khai thác vào các hoạt động, khám phá văn hóa bản địa, nêu bật được nét đẹp văn hoá truyền thống đặc trưng của từng địa phương, từng vùng miền. Làm được như vậy, các chuyên gia kỳ vọng, lượng khách quốc tế tới từ thị trường tiềm năng Mỹ sẽ tăng mạnh và vươn lên vị trí dẫn đầu trong các quốc gia gửi khách quốc tế nhiều nhất cho Việt Nam.

Minh Châu