Thời gian vừa qua, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã đẩy nhanh thực hiện chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Phần mền giao dịch trực tuyếncủa PC Khánh Hoà.
Theo đó, 100% khách hàng giao dịch điện trực tuyến; hình thức thanh toán tiền điện được đa dạng hóa, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng, hiện tỷ lệ thanh toán tiền điện qua các kênh không dùng tiền mặt cũng đạt 100%. Các hợp đồng mua bán điện, PC Khánh Hòa đã hoàn thành chuyển đổi 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sang hợp đồng điện tử.
Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc công ty cũng đã hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử tích hợp hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Ngoài việc thực hiện thành công giải pháp tự động cung cấp thông tin tiền điện, lịch tạm ngừng cung cấp điện đến khách hàng qua các kênh khách hàng đăng ký, PC Khánh Hòa cũng đã triển khai đồng bộ chương trình giám sát sản lượng bất thường để phát hiện kịp thời các trường hợp tăng, giảm sản lượng điện, gửi thông báo đến khách hàng để cùng phối hợp rà soát và xử lý trước khi phát hành hóa đơn tiền điện. Song song với công tác số hóa, năm 2023, PC Khánh Hòa còn chính thức vận hành chương trình Quản lý thông tin khách hàng CMIS 4.0 nhằm đồng bộ, tổng hợp nguồn dữ liệu thông tin khách hàng, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.