• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 5:25:44 SA - Mở cửa
Tạo 'đường thông hè thoáng' cho Quỹ tín dụng nhân dân hoạt động hiệu quả
Nguồn tin: Thời báo kinh doanh | 08/10/2024 1:31:07 CH

Sáng ngày 8/10/2024, Liên minh HTX Hà Tĩnh tổ chức khai giảng lớp Đào tạo Nghiệp vụ Quỹ tín dụng nhân dân năm 2024 cho 61 học viên là cán bộ của 22 Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Hà Tĩnh hiện có 32 Quỹ tín dụng nhân dân hoạt động trên địa bàn 62 xã, phường, thị trấn. Nhìn chung, hoạt động của hệ thống quỹ ngày càng phát triển về quy mô và chất lượng, theo đúng tôn chỉ, mục đích.

Thực tế cho thấy, các quỹ Quỹ tín dụng nhân dân đang tích cực cho vay, hỗ trợ các thành viên HTX, nông dân và cả doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội địa phương và đẩy lùi “tín dụng đen”, nhất là khu vực nông thôn.

Tuy nhiên, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Ngọc Hùng cho biết, trong quá trình hoạt động và áp dụng các nghị định, thông tư, Luật Các tổ chức tín dụng trong thời gian qua cho thấy, các Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh đã gặp phải một số khó khăn, vướng mắc trong việc mở rộng thành viên, thu hút khách hàng, tổ chức đại hội thành viên, huy động vốn nhàn rỗi từ nhân dân…

Các Quỹ tín dụng nhân dân đang gặp những khó khăn nhất định cần được tháo gỡ.

Vì vậy, căn cứ nhu cầu và đề xuất của các Quỹ tín dụng nhân dân, Liên minh HTX tỉnh và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã thống nhất phối hợp tổ chức hội nghị nhằm triển khai những điểm mới của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024. Đồng thời hướng dẫn cho các Quỹ nắm rõ và triển khai thực hiện đúng luật, các nghị định, thông tư mới có liên quan; qua đó tạo điều kiện cho các Quỹ tín dụng nhân dân thực hiện đúng các quy định và hoạt động an toàn hiệu quả.

Theo các chuyên gia của Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Hà Tĩnh và Lãnh đạo trường Đại Học Vinh, Luật Các tổ chức tín dụng 2024 đã có nhiều điểm mới tạo thuận lợi cho các Quỹ tín dụng nhân dân.

Cụ thể như Luật đã sửa đổi, bổ sung quy định về cấp tín dụng, đơn giản hóa thủ tục cho các khoản cấp tín dụng nhỏ lẻ. Điều này sẽ giúp giảm quy trình thủ tục, đa dạng hóa hoạt động của các Quỹ, qua đó tăng khả năng tiếp cận vốn và dịch vụ tài chính của người dân, doanh nghiệp.

Đại diện các Quỹ tín dụng nhân dân mong muốn được tạo điều kiện thuận lợi để tiếp tục thực hiện hỗ trợ nguồn vốn cho khu vực kinh tế tập thể, HTX.

Đặc biệt, trước đây, Luật Các tổ chức tín dụng năm 2010 chưa có quy định rõ ràng về các khoản vay có giá trị nhỏ. Nhưng với Luật Các tổ chức tín dụng 2024, cụ thể là tại Điều 102 đã nêu rõ các tổ chức tín dụng phải có tối thiểu thông tin về mục đích sử dụng vốn hợp pháp, khả năng tài chính của khách hàng trước khi quyết định cấp tín dụng đối với các khoản vay có mức giá trị nhỏ. Vấn đề này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các Quỹ tín dụng nhân dân thu hút khách hàng là người dân, thành viên HTX, tổ hợp tác, doanh nghiệp, tạo lợi thế cạnh tranh cho các Quỹ tín dụng nhân dân trên thị trường.

Để các Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn nắm bắt và áp dụng hiệu quả các điểm mới của các văn bản pháp luật vào trong thực tiễn, khoa đào tạo lần này sẽ được giảng dạy thành 7 chuyên đề được giảng viên khoa Kinh tế trường Đại học Vinh truyền đạt. Lớp học được tổ chức 31 ngày, bao gồm cả trực tiếp và trực tuyến để tạo thuận lợi cho lãnh đạo, thành viên Quỹ tín dụng nhân dân có thể tham gia, lĩnh hội kiến thức.

HT-Link gốc