• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.228,10 -0,23/-0,02%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.228,10   -0,23/-0,02%  |   HNX-INDEX   221,29   -0,47/-0,21%  |   UPCOM-INDEX   91,70   +0,20/+0,21%  |   VN30   1.286,07   -0,60/-0,05%  |   HNX30   467,97   -1,84/-0,39%
25 Tháng Mười Một 2024 7:09:52 SA - Mở cửa
PHP: Cảng Hải Phòng tiếp nhận 27 lượt tàu trong tuần Tết Nguyên đán
Nguồn tin: Vietnam+ | 14/02/2024 12:54:30 CH

Theo ông Phạm Hồng Minh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng, với khí thế quyết tâm của toàn thể cán bộ công nhân, Cảng Hải Phòng duy trì hoạt động sản xuất 24/7 xuyên Tết. Trong tuần Tết Nguyên đán Giáp Thìn (từ 8/2 đến 14/2), Cảng Hải Phòng tiếp nhận 27 lượt tàu, với sản lượng khoảng 417.000 tấn.

Tàu cập Cảng Hải Phòng. Ảnh TTXVN phát

Cảng Hải Phòng đã chủ động mọi lực lượng và phương tiện sản xuất trong những ngày này để giải phóng tàu nhanh, đảm bảo an toàn, năng suất, đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ. Bên cạnh đó, công tác thi công dự án bến số 3, 4 đã hoàn thành trên 65% khối lượng, vượt tiến độ 3 tháng.

Năm 2024, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng tập trung nguồn lực, tận dụng tối đa lợi thế của hệ sinh thái cảng biển - vận tải biển - logistics của VIMC để triển khai chương trình marketing chuỗi, cung cấp các dịch vụ ngoài bốc xếp, các dịch vụ logistics với định hướng "lấy khách hàng làm trung tâm". 

Cảng Hải Phòng tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng xếp dỡ, khai thác tối đa thời gian làm việc trong ca sản xuất, hạn chế đảo chuyển hàng hóa, container; tăng cường giám sát, kiểm tra việc thực hiện quy trình công nghệ xếp dỡ, công tác an toàn lao động. Đồng thời, Cảng tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản trị, điều hành, theo hướng tăng quyền chủ động, phân cấp, phân quyền cho các đơn vị; sửa đổi, bổ sung hệ thống các quy trình trên tinh thần số hóa, tinh gọn và cải tiến liên tục nhằm cung cấp cho khách hàng dịch vụ có chất lượng tốt nhất. Tiếp tục triển khai áp dụng hiệu quả Lean, Kaizen trong công tác khai thác và quản trị, quản lý chi phí hiệu quả. Cảng tiếp tục thực hiện thoái vốn tại một số doanh nghiệp có vốn góp hoạt động không hiệu quả.

Cùng đó, Cảng Hải Phòng tiếp tục thực hiện Kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến công tác kiểm tra về tình hình triển khai một số dự án tại thành phố Hải Phòng; các chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam theo Thông báo số 1781/TB-HHVN ngày 01/11/2023 và Thông báo số 459/TB-HHVN ngày 28/11/2023. Đồng thời, bám sát các cơ quan chức năng trong việc tiếp tục đề xuất đầu tư xây dựng các bến tiếp theo tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, Nam Đồ Sơn.

Cảng Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư Dự án bến số 3, 4 để nhanh chóng đưa vào khai thác, nâng cao năng lực cạnh tranh của Cảng; phấn đấu hoàn thành thi công 2 cầu tầu trong tháng 5/2024 và bắt đầu đưa vào khai thác vào tháng 2/2025.

Cùng đó, nghiên cứu Luật đấu thầu mới (hiệu lực thi hành từ 01/01/2024) để triển khai các gói thầu còn lại của Dự án bến số 3, 4 đảm bảo tiến độ. Hoàn thành đàm phán và ký kết hợp đồng liên doanh hợp tác khai thác Dự án bến số 3, 4 Lạch Huyện trong quý I/2024; xây dựng và hoàn thiện phương án bố trí lao động phù hợp.

Ngoài ra, Cảng Hải Phòng tập trung đẩy nhanh tiến độ công việc báo cáo, làm việc với các cơ quan chức năng cho phép Cảng Hải Phòng kiểm định cầu cảng, cải tạo hạ tầng và vũng quay tàu để Cảng Chùa Vẽ có thể tiếp nhận tàu trọng tải lớn, đảm bảo tiếp nhận được hàng ngoài container từ cảng Hoàng Diệu khi chuyển đổi công năng, đồng thời có các chế độ đền bù, hỗ trợ di dời Cảng Hoàng Diệu phù hợp (về cơ sở hạ tầng, di dời thiết bị, chính sách với người lao động mà trước mắt là di chuyển thiết bị khi triển khai thi công cầu Máy Chai). Bám sát các cơ quan chức năng về phương án quản lý khai thác tài sản cầu cảng số 4, 5 bến Cảng Chùa Vẽ.

Đối với công tác đầu tư, tài chính, Cảng Hải Phòng tiếp tục nghiên cứu, triển khai việc hợp tác với các công ty con, các doanh nghiệp thành viên, các doanh nghiệp có vốn góp của VIMC phát triển dịch vụ chuỗi, dịch vụ trọn gói cho khách hàng; phương án hợp tác liên doanh liên kết khai thác bến số 3, 4 tại Lạch Huyện, khu vực kho bãi hậu cần tại Khu Công nghiệp Xuân Cầu, Deep C3.

Tại cuộc thăm hiện trường sản xuất tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng), thăm hỏi, động viên và chúc Tết tập thể cán bộ công nhân viên chức Cảng Hải Phòng ngày Mùng 3 Tết Nguyên đán (tức ngày 12/2/2024), ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho rằng, trong năm tới Cảng Hải Phòng sẽ có thêm nhiều đổi mới, do đó, mỗi cán bộ công nhân viên Cảng Hải Phòng sẽ trở thành các hạt nhân nòng cốt, nỗ lực, phấn đấu cho sự phát triển của Cảng Hải Phòng nói riêng, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam nói chung.

Ông Nguyễn Hoàng Anh kỳ vọng trong năm 2024, Cảng Hải Phòng sẽ gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; qua đó đảm bảo vị trí cảng số một khu vực miền Bắc, giữ vững truyền thống, thương hiệu Cảng Hải Phòng - Cảng biển với lịch sử hình thành 150 năm.

Năm 2024, Cảng Hải Phòng phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh cơ bản; trong đó, sản lượng đạt 36.520.000 tấn; doanh thu đạt 2.310 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 840 tỷ đồng.

Đoàn Minh Huệ (TTXVN)