Vietravel Airlines tăng tần suất 3 chuyến bay đêm trong ngày đối với hặng bay Tp. Hồ Chí Minh – Hà Nội và cũng đạt tỷ lệ lấp đầy các chuyến trên 98%.
Theo đại diện Vietravel Airlines, các chuyến bay cao điểm của hãng từ Tp. Hồ Chí Minh – Hà Nội/Đà Nẵng/Quy Nhơn và Đà Nẵng – Hà Nội từ ngày 1/2 – 9/2 (tức từ 22 - 30/12 Âm lịch) đã đạt tỷ lệ lấp đầy 100%.
Đặc biệt đối với chặng bay Tp. Hồ Chí Minh – Hà Nội hãng tăng tần suất 3 chuyến bay đêm trong ngày cũng đạt tỷ lệ lấp đầy các chuyến trên 98%.
Hãng chủ động sắp xếp lịch bay phù hợp với cơ sở hạ tầng, tăng thời gian quay đầu giữa các chuyến bay. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVN
Về phía Vietravel Airlines để hạn chế tình trạng chậm chuyến giai đoạn này, hãng chủ động sắp xếp lịch bay phù hợp với cơ sở hạ tầng, tăng thời gian quay đầu giữa các chuyến bay. Đồng thời, bố trí nguồn lực đầy đủ phi công, tiếp viên, nhân viên phục vụ mặt đất…
Hãng tích cực truyền thông, khuyến cáo hành khách nên chủ động chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, làm thủ tục trực tuyến, tuân theo quy định khai thác nhằm rút ngắn thời gian phục vụ làm thủ tục.
Trong những ngày vừa qua, hãng ghi nhận một số trường hợp về hành lý xách tay và hành lý ký gửi ảnh hưởng đến thời gian làm thủ tục và sắp xếp hành lý trên chuyến bay như: hành khách mang quá trọng lượng và kích thước hành lý theo quy định, hành khách không mua trước hành lý ký gửi phát sinh tại sân bay...
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất áp dụng chính thức mô hình “Phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không sân bay (A-CDM)”. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVN
Giai đoạn cao điểm này, Vietravel Airlines khuyến cáo hành khách nên tuân thủ theo đúng quy định về hành lý để tiết kiệm thời gian và tránh ảnh hưởng đến hoạt động khai thác chung, nên chủ động mua trước hành lý ký gửi để tránh trường hợp không mua thêm được hành lý vì chuyến bay đã đủ trọng lượng dành cho hành lý ký gửi…
Bước vào cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến trung bình mỗi ngày có khoảng 860 – 900 chuyến bay đi và đến, mật độ khai thác đạt mức cao nhất. Để hạn chế tình trạng chậm, hủy chuyến đảm bảo lịch trình di chuyển của hành khách, sân bay Tân Sơn Nhất và các hãng hàng không đã phối hợp chặt chẽ để đạt hiệu quả khai thác tốt nhất.
Vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận triển khai áp dụng chính thức mô hình Phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không sân bay (A-CDM) tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 1/2/2024.
A-CDM cung cấp nền tảng để các đơn vị phối hợp, chia sẻ thông tin, dữ liệu phục vụ công tác ra quyết định tại cảng hàng không sân bay nhằm mục tiêu quản lý tắc nghẽn tại sân bay, tăng hiệu quả lập kế hoạch khai thác, tối ưu hóa sử dụng nguồn lực tại sân bay, nâng cao khả năng dự báo và nâng cao tính đúng giờ của chuyến bay.
Diệp Anh