• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 3:21:38 SA - Mở cửa
PVT: Cổ phiếu PVT có gì mà Vietcap khuyến nghị mua?
Nguồn tin: Vietnam Daily | 13/05/2024 9:04:33 SA

Theo công ty chứng khoán Vietcap, kết quả kinh doanh quý 1 của Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVT) khởi sắc, đặt nền tảng cho lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số tăng trưởng mạnh trong năm 2024.

​​​​​​​

Theo Chứng khoán Vietcap, công ty điều chỉnh tăng 6% giá mục tiêu cho Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVT) lên 30.100 đồng/cp và duy trì khuyến nghị MUA. Giá mục tiêu cao hơn của chúng tôi phản ánh (1) mức tăng 3,3% trong tổng dự báo LNST sau lợi ích cổ đông thiểu số (CĐTS) báo cáo giai đoạn 2024-2028 (lần lượt tăng 0,9%/4,9%/3,5%/3,5%/3,5% trong năm 2024/25/26/27/28F) và (2) tác động tích cực của việc cập nhật mô hình định giá sang giữa năm 2025.
LNST sau lợi ích CĐTS báo cáo tổng hợp cao hơn của Vietcap là do 1) điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận gộp cho mảng vận tải LPG trong giai đoạn 2024-2025 theo sau hợp đồng thuê tàu định hạn 2 năm cho hai tàu chở khí cỡ lớn (VLGC) kể từ quý 3/2023.
Diễn biến này vượt xa dự báo lợi nhuận gộp cho mảng sản phẩm dầu, giả định giá thuê tàu chở dầu sản phẩm của PVT sẽ trở lại mức bình thường từ mức cơ sở cao và giảm 5% YoY trong năm 2025 (giảm 5 điểm % so với dự báo cũ của Vietcap).
Vietcap dự báo LNST sau lợi ích CĐTS tăng trưởng 39% YoY trong năm 2024, nhờ đóng góp cả năm từ các tàu được mua lại vào năm 2023 (tăng trưởng công suất tổng đội tàu/đội tàu dầu sản phẩm/đội tàu LPG lần lượt là +35%/67%/57% YoY) và được hỗ trợ bởi triển vọng thị trường tàu chở dầu tích cực (giả định giá tàu chở dầu của PVT đi ngang YoY).
"Chúng tôi dự báo LNST sau lợi ích CĐTS báo cáo năm 2024 sẽ tăng 27% YoY, đạt 1,2 nghìn tỷ đồng, chủ yếu do không có thu nhập một lần như trong năm 2023. PVT công bố LNTT sơ bộ quý 1/2024 đạt 400 tỷ đồng (+32% YoY) tương đương 20%/19% dự báo cũ/mới cho năm 2024 của chúng tôi, phù hợp kỳ vọng của chúng tôi", Chứng khoán Vietcap nhận định.

 

 

 Kết quả kinh doanh quý 1/2024 của PVT.

Lê Trần-Link gốc