• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 2:46:11 SA - Mở cửa
TPHCM sẽ có trung tâm phục vụ hành chính công vào đầu năm 2025
Nguồn tin: Saigon Times | 05/09/2024 8:47:14 SA

 Tại cuộc họp đánh giá tình hình kinh tế – xã hội tháng 8, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết thành phố đang xây dựng đề án trung tâm phục vụ hành chính công cấp thành phố.

​​​​​​​

TPHCM sẽ có trung tâm phục vụ hành chính công vào đầu năm 2025. Ảnh: LÊ VŨ

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM, việc thành lập trung tâm hành chính công một cấp nhằm hiện thực hóa mục tiêu cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, TTXVN đưa tin.

Mô hình trung tâm hành chính công mới sẽ tạo thành một mạng lưới liên kết chặt chẽ, từ cấp thành phố đến cấp cơ sở và dự kiến được thực hiện theo 2 giai đoạn.

Giai đoạn đầu sẽ xây dựng một hệ thống trung tâm phục vụ hành chính công. Hệ thống bao gồm chi nhánh trung tâm, 22 chi nhánh cấp quận, huyện và một mạng lưới rộng khắp với 24 điểm tiếp nhận của các sở và 312 điểm tiếp nhận tại các phường, xã, thị trấn.

Đến giai đoạn 2 sẽ tập trung toàn bộ điểm tiếp nhận của các sở về một địa điểm tại chi nhánh trung tâm, đồng thời cho phép các quận, huyện, thành phố Thủ Đức linh hoạt tổ chức lại các điểm tiếp nhận tại địa phương.

Trung tâm sẽ hoạt động theo nguyên tắc “người dân ở đâu làm thủ tục ở đó”, ưu tiên giải quyết nhanh chóng các thủ tục đã được đơn giản hóa.

TPHCM đã lên kế hoạch triển khai mô hình này, nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua ứng dụng công nghệ thông tin và xã hội hóa một số dịch vụ, góp phần hiện đại hóa dịch vụ công và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.

Dự kiến, năng suất tiếp nhận hồ sơ trung bình của 1 nhân sự trong 1 năm tăng lên mức tối thiểu là 1.800 hồ sơ, đồng thời, giảm thời gian chờ đợi xuống khoảng 15 phút/lượt giao dịch, thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ tối đa 30 phút/hồ sơ. Mô hình này sẽ đi vào hoạt động từ ngày 1-1-2025.

Link gốc