• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.276,08 +5,73/+0,45%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.276,08   +5,73/+0,45%  |   HNX-INDEX   231,22   +1,70/+0,74%  |   UPCOM-INDEX   98,35   +0,61/+0,63%  |   VN30   1.340,52   +2,74/+0,20%  |   HNX30   479,18   +7,29/+1,55%
15 Tháng Hai 2025 8:17:37 CH - Mở cửa
Hậu Giang dự kiến nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 61C vào cuối năm 2026
Nguồn tin: Vietnam+ | 14/02/2025 9:58:13 SA

 Chiều 13/2, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang làm việc với đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam về Dự án nâng cấp mở rộng tuyến nối Cần Thơ – Hậu Giang (Quốc lộ 61C).

UBND tỉnh Hậu Giang làm việc với Đoàn công tác JICA Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Hằng - TTXVN

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang cho biết, dự án được đầu tư phù hợp với tinh thần Nghị quyết số 120/NQ-CP của Chính phủ về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu. Việc nâng cấp mở rộng Quốc lộ 61C giúp nâng cao năng lực vận hành, khai thác, tăng cường khả năng kết nối giữa Hậu Giang và các tỉnh trong khu vực; giúp hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội, đáp ứng yêu cầu an ninh, quốc phòng.

Tỉnh mong muốn đoàn công tác JICA hỗ trợ và hướng dẫn tỉnh cụ thể các yêu cầu về thích ứng biến đổi khí hậu đối với dự án trong các bước tiếp theo. Về đánh giá tác động môi trường và kế hoạch hành động tái định cư hiện nay vẫn chưa cập nhật, do đó, tỉnh đề xuất đoàn công tác cung cấp thông tin để cập nhật hoàn thiện trong thời gian sớm nhất.

Ông Fukuda Chihiro, Phó trưởng đại diện JICA Việt Nam trao đổi với tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Nguyễn Hằng - TTXVN

Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang, dự kiến tháng 3/2025, tỉnh sẽ trình thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định phê duyệt đề xuất dự án; sau đó sẽ hoàn chỉnh các trình tự thủ tục tiếp theo và dự kiến triển khai cuối năm 2026. Hiện nay, tỉnh Hậu Giang đã hoàn thiện việc chuẩn bị để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt đề xuất dự án.

Đại diện đoàn công tác, ông Fukuda Chihiro, Phó trưởng đại diện JICA Việt Nam cho biết, để chuẩn bị các bước tiếp theo cho dự án, JICA sẽ tiến hành khảo sát, thẩm định các khoản vay sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề xuất dự án. Thời gian tới, JICA mong muốn sẽ tăng cường phối hợp với Bộ Tài chính và tỉnh Hậu Giang triển khai các bước tiếp theo để các bên sớm hoàn các tất trình tự, thủ tục cần thiết cho dự án.
Dự án nâng cấp mở rộng tuyến nối Cần Thơ – Hậu Giang (Quốc lộ 61C) sau khi được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh sẽ có quy mô đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Tổng mức đầu tư dự án tính đến thời điểm này dự kiến trên 5.170 tỷ đồng; trong đó vốn ODA khoảng 3.557 tỷ đồng; vốn đối ứng khoảng 1.600 tỷ đồng.

Tuyến nối Cần Thơ – Hậu Giang (Quốc lộ 61C) hiện nay. Ảnh: Nguyễn Hằng - TTXVN

Tuyến đường nối Cần Thơ – Hậu Giang (Quốc lộ 61C) giai đoạn 1 đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2012 với quy mô 2 làn xe. Đây là tuyến đường ngắn nhất nối thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với thành phố Cần Thơ với chiều dài khoảng 37 km. Tuyến đóng vai trò là trục dọc kết nối với các trục cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng; Hà Tiên – Rạch Giá - Bạc Liêu, tạo thành mạng lưới giao thông rất quan trọng của vùng Tây Nam Bộ.

Việc đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường sẽ tạo bước đột phá về hạ tầng giao thông, gia tăng tiềm năng thu hút đầu tư, tăng chuỗi giá trị, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Hậu Giang và các địa phương lân cận.

Nguyễn Hằng-Link gốc