• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.681,99 +1,09/+0,06%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 12:05:00 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.681,99   +1,09/+0,06%  |   HNX-INDEX   279,48   +0,50/+0,18%  |   UPCOM-INDEX   111,62   +0,30/+0,27%  |   VN30   1.881,05   +5,66/+0,30%  |   HNX30   614,12   +2,05/+0,33%
17 Tháng Chín 2025 12:08:07 CH - Mở cửa
Ai Cập kêu gọi doanh nghiệp Mỹ đầu tư vào lĩnh vực vận tải biển
Nguồn tin: Vietnam+ | 15/09/2025 9:16:49 SA

Ai Cập đang mời gọi các doanh nghiệp Mỹ đầu tư vào lĩnh vực vận tải biển của quốc gia Bắc Phi này, đồng thời nêu bật các cơ hội hợp tác đầy tiềm năng trong lĩnh vực quản lý cảng và vận tải biển.

​​​​​​​

Con tàu di chuyển qua Kênh đào Suez, tại Ismailia, Ai Cập. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu tại cuộc họp báo ở thành phố Alexandria, Phó Thủ tướng phụ trách phát triển công nghiệp kiêm Bộ trưởng Công nghiệp và Giao thông Vận tải Ai Cập Kamel El-Wazir khẳng định Ai Cập sẵn sàng hợp tác với tất cả các công ty quốc tế, bao gồm cả các công ty Mỹ.

Buổi họp báo được tổ chức với sự tham dự của Đại sứ Mỹ tại Cairo Herro Mustafa Garg và đại diện từ các doanh nghiệp lớn của Mỹ quan tâm đến việc đầu tư vào ngành vận tải biển của Ai Cập.

Ông El-Wazir nói: "Chúng tôi mời gọi các doanh nghiệp quốc tế, trong đó có doanh nghiệp Mỹ, đầu tư và tham gia quản lý, vận hành một phần cảng Alexandria hoặc các cảng biển khác của Ai Cập". Ông cũng chỉ ra các cơ hội hợp tác trong phát triển đội tàu thương mại của Ai Cập, thành lập những công ty vận tải biển mới và hợp tác tại các cảng cạn cũng như khu vực hậu cần kết nối các cảng.
Quan chức Ai Cập cũng chỉ ra nhiều cơ hội đầu lớn trong quản lý và vận hành tuyến đường sắt điện cao tốc kết nối các cảng biển, những cảng cạn và các khu công nghiệp. Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Công nghiệp và Giao thông Vận tải Ai Cập El-Wazir cũng đề xuất cơ hội hợp tác thành lập một khu công nghiệp tổng hợp hoặc chuyên biệt tại một trong những khu công nghiệp lớn của Ai Cập.
Ông El-Wazir cho rằng hợp tác chiến lược trên mọi lĩnh vực giữa Ai Cập và Mỹ sẽ tạo nền tảng vững chắc cho các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực cảng biển.

Một phái đoàn doanh nghiệp Mỹ, gồm có các tập đoàn Bechtel, Cisco, Hill International, TMEIC, OSI/Rapiscan, Aveva và Alvarez & Marsal Holdings, đang thực hiện chuyến thăm kéo dài một tuần tới một loạt cảng biển tại Alexandria, Damietta, Port Said và Ain Sokhna của Ai Cập để tìm hiểu các cơ hội hợp tác trong phát triển cảng biển ở đất nước Kim tự tháp.
Đại sứ Mỹ tại Ai Cập, bà Herro Mustafa khẳng định các doanh nghiệp Mỹ mong muốn hỗ trợ những nỗ lực phát triển cảng biển của Ai Cập, qua đó đặt nền móng cho việc tăng cường an ninh, tăng trưởng kinh tế và thịnh vượng cho cả Mỹ và Ai Cập. Quan hệ kinh tế và thương mại giữa Ai Cập và Mỹ đã chứng kiến những bước phát triển khởi sắc trong những năm qua.
Theo số liệu chính thức, kim ngạch trao đổi hàng hóa và dịch vụ giữa Mỹ và Ai Cập ước đạt 12,4 tỷ USD trong năm 2024, tăng 17,5% so với năm 2023. Ai Cập vẫn là thị trường lớn nhất của Mỹ tại châu Phi, với hơn 1.800 công ty Mỹ đang hoạt động tại Ai Cập.

Trong một tuyên bố, Đại sứ Mỹ tại Ai Cập nhấn mạnh thông qua việc hỗ trợ phát triển cảng biển ở Ai Cập, các công ty Mỹ sẽ đảm bảo được những tuyến thương mại quan trọng, tăng cường khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng toàn cầu và mở rộng cơ hội cho các doanh nghiệp Mỹ ở nước ngoài.

Nguyễn Trường-Link gốc