• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.251,21 +0,75/+0,06%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.251,21   +0,75/+0,06%  |   HNX-INDEX   225,32   +0,68/+0,30%  |   UPCOM-INDEX   92,44   -0,30/-0,32%  |   VN30   1.308,83   -2,43/-0,19%  |   HNX30   481,92   +2,13/+0,44%
03 Tháng Mười Hai 2024 3:39:20 SA - Mở cửa
Chi tiết báo cáo
Tiêu đề: Báo cáo phân tích CTCP Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (HTI) - Khuyến nghị Mua
Loại báo cáo: Phân tích công ty
Nguồn: Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt
Ngành: Các dịch vụ hạ tầng
Công ty: CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng IDICO
Chi tiết:
Ngày: 11/07/2017 Số trang: 10 Ngôn ngữ: Tiếng Việt Dạng tệp: Quy mô: 431 Kb
Báo cáo này hữu ích?
 (Có 0 bình chọn. Bạn phải đăng nhập để bình chọn.)
 
Tóm tắt:
CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng IDICO (HTI-HSX) là nhà thầu xây lắp và chủ đầu tư dự án BOT An Sương – An Lạc. Là một phần của Vành Đai 2 ở Tây Bắc TPHCM, đây là tuyến đường huyết mạch vận chuyển hàng hóa và hành khách từ Đông Nam Bộ và Nam Trung Bộ đi các tỉnh miền Tây. Tốc độ công nghiệp hóa nhanh tại Đông Nam Bộ và nhu cầu sở hữu xe ngày càng cao của người dân là cơ sở hỗ trợ tăng trưởng lưu lượng xe đi lại trên tuyến.
 
Theo Bộ GTVT, lưu lượng xe đoạn QL1A (đoạn qua TPHCM) đi Long An dự báo sẽ tăng bình quân 3,5% giai đoạn 2011-2020 và 5,1% giai đoạn 2021-2030. Về dài hạn, lợi thế nằm ở rìa TPHCM, ít giao cắt với các điểm dân cư nội thành và các hạng mục cầu vượt đầu tư bổ sung (Tỉnh Lộ 10, Hương Lộ 2, Gò Mây) sẽ đẩy nhanh tốc độ lưu thông và tạo sức cạnh tranh cho tuyến trước sự xuất hiện của cao tốc TPHCM-Long Thành- Dầu Giây và Bến Lức – Long Thành.
 
Bên cạnh đó, việc tăng mệnh giá vé thu phí (thay vì kéo dài thời gian thu phí) để hoàn vốn dự án cầu vượt Gò Mây nếu được chấp thuận sẽ là một động lực tăng trưởng cho Công ty vào năm 2020. Với nguồn VĐL không thay đổi gần 10 năm qua, HTI cho thấy phương hướng quản trị doanh nghiệp khá thận trọng và ưu tiên tăng trưởng bền vững. Dòng tiền thu phí mạnh và tăng trưởng đều giúp Công ty cân đối được nguồn vốn đầu tư thay vì phải huy động thêm. Do đó, lợi ích cổ đông được đảm bảo bởi lợi nhuận kinh doanh tăng trưởng ổn định, ít rủi ro pha loãng và cổ tức tiền mặt đều đặn (1.200 đồng) .
 
Sử dụng kết hợp phương pháp định giá tổng các giá trị thành phần (SOTP) và chiết khấu dòng cổ tức, chúng tôi cho rằng mức giá hợp lý của HTI là 26.200 đồng và khuyến nghị NĐT ưa thích sự ổn định và cổ tức xem xét “MUA” cho mục tiêu “DÀI HẠN ”