• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
20 Tháng Mười 2024 10:57:00 SA - Mở cửa
Chi tiết báo cáo
Tiêu đề: Báo cáo chiến lược thị trường 4/2020
Loại báo cáo: Tổng quan thị trường
Nguồn: CTCP Chứng khoán KB Việt Nam
Chi tiết:
Ngày: 11/04/2020 Số trang: 24 Ngôn ngữ: Tiếng Việt Dạng tệp: Quy mô: 870 Kb
Báo cáo này hữu ích?
 (Có 0 bình chọn. Bạn phải đăng nhập để bình chọn.)
 
Tóm tắt:

Bối cảnh quốc tế bị xáo trộn với những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19 mang tới những hệ quả: (i) gián đoạn chuỗi cung ứng sản xuất toàn cầu trầm trọng hơn bởi sự lệ thuộc lớn vào dây chuyền ở Trung Quốc; (ii) tiêu dùng, mua sắm, hoạt động dịch vụ, giao thương đình trệ do tâm lý ngại tiếp xúc, hoặc do chịu kiểm soát để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh; (iii) nhu cầu tiêu thụ dầu sụt giảm khiến giá dầu lao dốc; (iv) tâm lý thận trọng gia tăng khiến các tài sản mang tính rủi ro bị bán mạnh (bao gồm cổ phiếu trên TTCK Việt Nam); (v) Các NHTW và Chính phủ đẩy mạnh các gói kích thích hỗ trợ kinh tế.

• Bối cảnh trong nước, các chỉ tiêu vĩ mô không còn giữ được sự ổn định khi tăng trưởng kinh tế có thể ghi nhận mức sụt giảm mạnh. Các biện pháp kích thích kinh tế của chính phủ vẫn đang ở mức vừa phải khi hiện mới tập trung vào việc cắt giảm thuế để hỗ trợ doanh nghiệp. Công cụ tài khóa vẫn đang gặp nhiều vướng mắc trong thủ tục giải ngân vốn trong khi công cụ tiền tệ có thể chỉ được sử dụng cầm chừng khi lạm phát hiện tại ở mức không thuận lợi.

• Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến việc dự báo thị trường gặp khó khăn. Mặc dù chưa có sự đồng thuận của các nhà nghiên cứu, chúng tôi kỳ vọng đỉnh dịch bệnh sẽ rơi vào cuối quý 2 làm kịch bản cơ sở cho báo cáo này. Điều này đồng nghĩa với việc nhịp hồi phục bền vững sẽ chỉ xuất hiện vào giai đoạn nửa sau quý 2, đầu quý 3, với sự dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã sụt giảm sâu, và có khả năng từng bước khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh nhờ cơ cấu tài chính lành mạnh, ưu thế về quy mô, cũng như quan hệ với đối tác lâu năm...